Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2008

{EPISODE 8}*SAIGON1975*-SAIGON NIỀM NHỚ KHÔNG TÊN


{episode 2}SAIGON ĐI RẤT CHẬM BUỔI CHIỀU!

{episode 3}SAIGON BÂY GIỜ TRỜI MƯA HAY NẮNG?

{episode 4}SAIGON-NHỮNG NGÀY THỦ ĐÔ TƯNG BỪNG PHỐ XÁ...

{episode 5}SAIGON-"THỦ ĐÔ YÊU DẤU NƯỚC NAM TỰ DO"

{episode 6}-SAIGON ƠI!ĐÂU NHỮNG NGÀY ÔI HÈ PHỐ XÔN XAO?

{EPISODE 7}-GIÃ BIỆT SAIGON

bonus:GIỌT NƯỚC MẮT CHO VIỆT NAM






Sàigòn Chỉ Vui Khi Các Anh Về
Bảo Chương *

Tôi đã gặp em bỡ ngỡ tình cờ
Đôi mắt ngây thơ đến từ thành phố
Ngục tù tối tăm nói với cuộc đời
Sàigòn có vui ? Sài gòn có vui ?
Em ngước nhìn tôi cúi đầu nói nhỏ
Còn gì nữa đâu thành phố mộng mớ
Thành phố đớn đau vẫn còn nhắn nhủ
Sài gòn chỉ vui khi các anh về .
Tôi sẽ về đòi lại quê hương đã mất
Tôi sẽ về cùng em lau khô hàng nước mắt
Tôi sẽ mời em dạo chơi phố xá tươi vui
Những con đường tình, trường xưa công viên tràn nắng mới
Tôi sẽ về quỳ bên thánh giá bao dung
Tôi sẽ nguyện cầu cho tình yêu và cuộc sống
Đem tiếng khóc cười dâng đời khúc hát say mê
Cám ơn Sài gòn tôi sẽ trở về

Sài Gòn mến yêu ! Người tình dấu yêu ! Tôi sẽ trở về !

* Biệt hiệu của ca sĩ Duy Trác.












Đường Tự do


_____
Con tầu tách bến, bóng đêm đã phủ xuống Sàigòn, mặt nước đen im lặng. Tất cả ở đằng sau chìm vào bóng tối. Tôi sắp đi ? Tôi sẽ đi sao ? Nước mắt tôi nhạt nhòa ? Tôi không biết …. Cái gì chờ tôi trước mặt ? Tôi không biết… . Tôi đã chết rồi, chết theo Sài Gòn đang hấp hối ..trong đêm tối, thoảng trong gió tiếng khóc tiếng kêu la như những mũi đinh cắm vào tim tôi, không nhìn nhưng mà tôi biết sau lưng tôi, trên những con phố thân yêu những ngọn đèn xanh đỏ vẫn lấp lánh. Tôi tự nhủ hãy nhắm mắt lại, hãy cúi mặt xuống, hãy tắt đi những ngọn đèn tội nghiệp kia bởi không bao giờ ta còn thấy lại nữa đâu .
(Khánh Ly) _____________








Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ ở góc đường Hàm Nghi và Ngô Đức Kế (sau này dời về đại lộ Thống Nhất)




Sở Hỏa xa Sài Gòn đường Phạm Ngũ Lão (gần bên chợ Bến Thành)


Tượng Biệt Động Quân


Ngân Hàng Quốc Gia Việt Nam


Lăng Ông (Đức Tả Quân Lê Văn Duyệt) ở Bà Chiểu


Hạ Nghị Viện và pho tượng hai Thủy Quân Lục Chiến



Cầu nổi trước chợ Bến Thành dùng cho người bộ hành băng qua đường, nhưng vài tháng sau bị dẹp bỏ
vì không người sử dụng và mất vẻ mỹ quan thành phố.


Bên Hông chợ




Công trường Diên Hồng (trước chợ Bến Thành) với pho tượng Trần Nguyên Hãn (thánh tổ truyền tin)


Hội trường Diên Hồng (Thời đệ nhị cộng Hòa làm Thương nghị viện)





Kios trên đường Nguyễn Huệ







Sài Gòn Trên Đường Nguyễn Du.
Nguyễn Tất Nhiên



Cho nhau trong ngày sống còn
Này chút hân hoan phù phiếm dương gian.
Cho nhau cho từng phút đời
Bùi ngọt trong đắng cay.

Cho nhau cho từng chút tình
Còn xót trong tim loài thú yêu đương.
Cho nhau cho từng chút người
Dần hiếm khan chốn này.

Hôn nhau, tình yêu giúp ta thêm từng giờ
Nhoà trong ước mơ.
Từng khắc hơ ấm nhau tình người
Còn gắng nuôi lòng nhân
Dù trái tim bầm đen.

Hôn nhau, tình yêu giúp ta nghe Sài Gòn
Còn chưa mất tên.
Và lá me rắt trên nụ cười
Đường Nguyễn Du còn thơ
Dù có đau ngẩn ngơ.

Đưa nhau qua từng lối đường
Dìu bước lang thang tìm chút hương tan.
Yêu nhau cho ngày bớt dài
Và tuổi xanh trống trôi.

Chia nhau chia từng chán chường .
Từng nỗi hoang mang loài thú sa chân.
Chia nhau đôi giòng mắt lệ
Dìu nhau qua kiếp người.





Click this bar to view the small image.

Click this bar to view the small image.

Chiều Trên Đường Hồng Thập Tự
Nguyễn Tất Nhiên



Hồng Thập Tự ơi
Ta lang thang trên con đường này
Đường tình ngày xưa ta vui chân đón em học về
Hồng Thập Tự ơi
Ta đang đau nỗi đau Sài Gòn
Ta nhớ nhung lắm khung trời xanh

Này Sài Gòn ơi sao hôm nay xác xơ hình hài
Người từng người đi sao đời người hấp hối lạc loài
Bè bạn còn đâu bơ vơ ta bóng đeo hình gầy
Mang trái tim thẫn thờ u hoài
Thôi bây giờ đã mất những mặt trời tương lai
Thôi bây giờ gánh vác nhục nhằn thấu xương vai
Thôi bây giờ lầm lũi bước vào đời ngô nghê
Tay che mù mắt tối gượng cười khô đắng môi
Ngã tư đèn xanh leo heo dăm chiếc xe đạp vờ
Trường đại học im sinh viên ngoan ngoãn như đàn cừu
Độc Lập Tự Do ta nghêu ngao giúp vui đồng bào
đang lấy lấp bám theo hè phố
Này Sài Gòn ơi
Bao nhiêu lâu sẽ như Hà Nội
Người người nhìn nhau tâm tư giam kín bức tường dày
Này Sài Gòn ơi
Hôm nay bao tiếng than thở rồi
Xin đóng đinh sáng danh tình người

Thôi bây giờ chen lấn năm tù vào công viên
Thôi bây giờ câm nín làm loài thú không tên
Thôi bây giờ rêu nấm úa từng phần con tim
loanh quanh tìm lối sống đời tàn như nến tan

Hồng Thập Tự ơi
Ta lang thang trên con đường này
Đường hẹn hò xưa nghe chưa phai vết xe tình vùi
Hồng Thập Tự ơi
Ta đang đau nỗi đau Sài Gòn
Hoang phế như Tháp Chàm chìm lắng
Này Sài Gòn ơi
Duy Tân đau nỗi đau trường luật
Này Sài Gòn ơi
Cây xanh đau nỗi đau lòng đường

Này Sài Gòn ơi
Hai mươi năm bất ngờ tàn cuộc
Ôi máu xương dế giun da vàng




Click this bar to view the full image.

Click this bar to view the full image.

Click this bar to view the full image.

Click this bar to view the full image.

Click this bar to view the full image.

Click this bar to view the full image.

Click this bar to view the full image.


Click this bar to view the full image.

Click this bar to view the full image.

Click this bar to view the full image.

Click this bar to view the small image.
__________________
Click this bar to view the small image.

Click this bar to view the small image.

Click this bar to view the small image.

Click this bar to view the small image.

Click this bar to view the small image.

Click this bar to view the small image.

Click this bar to view the small image.

Click this bar to view the small image.

Click this bar to view the small image.










Tượng Đức thánh Trần nay là công trường Mê Linh








Không có nhận xét nào: