Thứ Tư, 27 tháng 2, 2008

CHO NHỮNG AI CÒN LÒNG TỰ TRỌNG...



Tình cờ đọc một tin: Ngày thơ Việt Nam tại TP. HCM sẽ lấy chủ đề là cuộc Tổng tấn công và nổi dậy Tết Mậu Thân (1968)http://www.phapluattp.vn/news/van-hoa/view.aspx?news_id=209703. Tôi nghe sởn gai ốc. Dù rằng có chút duyên nợ với văn chương nhưng hơn 10 năm nay tôi chỉ khoái "vỉa hè", không màng gì đến những cái hội trong vòng kiềm tỏa. Thế nhưng đọc cái tin ấy mà vẫn rùng mình thảng thốt. Trong "cái hội" ấy, vẫn có bạn bè tôi, và xin lỗi các vị đừng buồn, các vị có thể đến đó ngâm thơ, đọc thơ với một chủ đề nặng tính áp đặt? Một chủ đề khêu lại một trong những kỷ niệm đau thương nhất của dân tộc? Nếu quí vị là người miền Nam, hoặc là người sống ở nội thành Huế, lẽ nào không biết sự thực không phải chỉ có "hào hùng" mà còn có máu chảy, còn có tàn sát người vô tội (dù có thể điều này "chỉ do một thiểu số nông nổi, muốn trả thù cá nhân"- lời của một người từng tham gia MT). Vậy còn khơi vết thương này làm gì? Vậy cái chất "thi ca" này ở đâu?










Xin hãy "làm thơ" trên những kỷ niệm đau thương này..

















DẢI KHĂN SÔ CHO HUẾ(TRUYỆN)(NHÃ CA)








Sự cố đã thành cố sự, diễn biến đã thành lịch sử..40 năm qua..vẫn chưa ai trả lời VÌ SAO K THƯƠNG MẾN NHAU CÒN GÂY KHỔ ĐAU LÀM LỠ NHỊP CẦU?

NHỮNG BẢN HỢP CA LAY ĐỘNG LÒNG NGƯỜI








(Wait 4 the minutes to hear CƠN MÊ CHIỀU by LỆ THU)







http://img139.imageshack.us/img139/1939/datkho2to2.jpg





Chiều nay không có em, mưa non cao về dưới ngàn



Đàn con nay lớn khôn mang gươm đao vào xóm làng



Chiều nay không có em, xác phơi trên mái lầu



Một mình nghe buốt đau, xuôi Nam Giao tìm bóng mình



Đường nội thành đền xưa ai tàn phá ?



Cầu Tràng Tiền bạc màu loang giòng máu



Hương Giang ơi thuyền neo bến không người qua đò



Một lần thôi nhưng còn mãi...



Và chiều nay không có em, đường phố cũ chân mềm







Tôi là người khai hoang đi nhặt xác mình, xác người



Cho ruộng đồng xanh màu, cho đám mới lên cao



Và người ơi xin chớ quên, người ơi xin chớ quên







Đừờng vào thành, hàng cây trơ trụi lá



Đồi Ngự Bình thịt xương khô sườn đá



Kim Long ơi, bờ lau ngóng, chuông chùa tắt rồi



Một lần thôi nhưng còn mãi



Và chiều nay khg có em, đường phố chẳng lên đèn







Tôi là người trong đêm, mang ngọn đuốc về nội thành



Xin làm người soi đường đi xóa hết đau thương



Và người ơi xin chớ quên, người ơi xin chớ quên

NGUYỄN MINH KHÔI đã viết bài CƠN MÊ CHIỂU để kỉ niệm ngày HUẾ tang thương với những đứa con về nhà đem theo bao tang tóc và oaá hận


The image “http://images.huyvespa.multiply.com/image/1/photos/upload/orig/SdeeZwoKCEsAAAjwTAU3881/4.jpeg?et=vKuGF%2CyAAqbKFpJturiqGQ&nmid=0” cannot be displayed, because it contains errors.

1 nhận xét:

Mr. 4ever29 . nói...


Trong giòng họ gia đình tôi cũng có người (chỉ là thầy giáo trường làng) mà cũng bị việt cộng bắt đi rồi chôn sống ở Huế vào Tết Mậu Thân.

Đây là tội ác không thể bỏ qua, không thể tha thứ cho đến khi nào chính quyền việt cộng chính thức nhận tội và xin lỗi người dân miền Nam nói chung, toàn thể dân Huế nói riêng.