Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

Dalat - "ở đây có phố sương mù có người như tượng đứng thu bóng chiều..."





"Ở Đà lạt có những chiều rét mướt
Anh co ro xuống phố một mình
Ngó quanh quất, ngó lui ngó tới
Ngó đã rồi anh lại ngó anh 
Thấy gì đâu ngoài đất trời buồn bã
Thấy gì đâu ngoài những đám sương mù
Cuốn lấy anh, quay anh như con vụ
Quật lên anh như một kẻ thù
Ở Đà lạt có những ngày Chúa Nhật
Anh chui lên căn gác xép nằm khoèo
Con thằn lằn trêu anh nên tặc lưỡi
Chiếc đồng hồ quả lắc gõ đều theo
Anh lim dim tựa bên chồng sách cũ
Để hồn mình bay với bóng mưa bay
Ngỡ mình như một thiền sư đạt đạo
Hay ít ra, một ẩn sĩ quên đời..."


(Phạm Cao Hoàng)

Phạm Cao Hoàng là 1 nhà thơ có nhiều bài thơ nổi tiếng trước 1975 viết về Dalat...
Có thể đọc tập thơ MÂY KHÓI QUÊ NHÀ ở đây

http://www.gio-o.com/PhamCaoHoangMKQNToanTap.htm

"      Rồi mai tôi sẽ xa Đà Lạt
Thành phố này xin trả lại cho em
Ngàn thông buồn chiều nay im tiếng
Ngôi giáo đường lặng đứng suy tư
Rồi mai tôi sẽ xa Đà Lạt
Đồi núi buồn xin gửi lại cho em..." (Tình yêu như bóng mây)




"Buồn đã tới rồi, một chiều tím trên sông/Làm cho úa vàng từng mộng ước tươi hồng/Ôi những chú nai tơ, Công Chúa rừng già/Nơi hoang đường xa, cửa đã khép ngăn em về..."(Tuổi biết buồn-Phạm Duy)



"Còn nhớ trên thung lũng này, ru em tình mềm.
Gọi nắng cho mây trắng về, cho trôi câu thề.
Tìm mãi trên thung lũng hồng, hương yêu ngọt ngào
Người hỡi cho ta suốt đời, một mình lẻ loi..."(Phạm Mạnh Cương)


Ở đây có phố sương mù
có người như tượng đứng thu bóng chiều
Ở đây phố núi đìu hiu
đá mòn mỏi thở nhịp theo hơi người
Ở đây có kẻ xa đời
có anh em đứng chia lời buồn quanh
Ở đây thôi ở đây đành
sáng ra núi ngóng, chiều mênh mông chờ…
(Trịnh Cung)




"sầu như đá muôn năm còn ở đó
tình như hoa, đầu cúi xuống nghẹn ngào
ta như cỏ và hồn như sương lạnh
em hiểu gì ? khi giọt lệ không rơi
em hiểu gì ? khi cánh nhạn lẻ loi
quay trở lại, một mình, miền giá rét ..."
DTL



em đi bằng nhịp điệu 1,2,3,4,5...ta đi bằng nhịp điệu 6,7,8,9,10...(TCS)
-Q: làm sao ta gặp được nhau...?
-A: Ơ-bai!





there're some moments/feelings better than...having sex in our life, listening to Le Uyen Phuong in the rainy day in Dalat is 1 of those...lol




Không có nhận xét nào: