Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2007

CLICK&PLAY:4CD HAY!

Nói như đúng rùi ý...hị hị hị


Nói túm gọn lại thì album này hay, nhưng không có đột phá, cũng chỉ là những bài ca nhẹ nhàng,quyến rũ hát về 1 tình yêu với tâm trạng...sảng khoái, thích hợp để nghe trước khi lên giường.. để ngủ, track hay nhất trong album song ca này theo tôi lại là track hát đơn ca của Bống "Bóng mây đời tôi", tuy nhiên vẫn lợn cợn ở chỗ hình như đã nghe bài này rồi ở đâu ấy..bài thứ 2 là Đánh thức tầm xuân, hoà âm lại hay, cách hát cũng khác. Nói thêm là tôi chưa thấy ai mà hào phóng như nhãn hàng TV Sony Bravia tài trợ cho liveshow của cặp nghệ sĩ này, mới chỉ mấy ngày sau liveshow là đã phát trên TV(dù chỉ khoảng ½ chương trình)…Coi mới thấy, trên sân khấu, anh Quang Dũng đuối như trái chuối, già như trái cà, cứ với theo cho kịp với đàn chị…Nhung hát My dream quá đỉnh…tiếc là không bỏ vào album..Trong CD thì nhờ kĩ thuật phòng thu QD và Bống có vẻ hợp rơ nhau hơn, tuy nhiên trong bài Phôi Pha thì trật đường ray tí xíu (just my opnion). Nhạc Trịnh hiếm khi để hát song ca. Không sao. Just try!

Đánh giá : 3,5/5stars

Cũng như album trước(Nợ), nhạc của Trần Viết Tân đầy chất thơ và có lớp ẩn nghĩa phía sau từng câu chữ, nhạc hơi khó nghe 1 chút, nhưng đã nghe là phê như con tê tê và dễ bị ghiền. Tùng Dương đĩa này hát không quái như style anh vẫn hay phô diễn, nếu nghe đĩa này đầu tiên không khéo là thành fan Tùng Dương lun ý chứ..hị..hị..hị.Thanh Lam biết tiết chế, hát nhẹ nhàng, và như thế, tôi thấy cô đúng là 1 “ngừơi đàn bà hát” ;hơn là những lúc cô gào thét ..làm mưa làm gió cho bão bùng tới trong Mưa Hồng . Hà Trần thì vẫn như cũ, tinh tế , những đoạn feeling rất hay. Track đặc biệt là Mẹ gánh nước, chỉ là hình ảnh sáng-trưa-chiều mẹ gánh nước, song lại rất tình cảm và đầy chất thơ. Nghe hoài ko chán, ác hại 1 cái là lyric nó cứ tua đi tua lại thế, lại dễ thuộc nên nghe hoài đâm ra suốt ngày lẩm bẩm : " Buổi sáng mẹ gánh nước...buổi trưa mẹ gánh nước.." 1 album làm như chơi trong thời buổi này, ko PR, lại ít bài. Thì có lẽ tác giả và cũng như ca sĩ hẳn đã không nghĩ đến việc thu hồi lợi nhuận, hẳn chỉ là 1 album của những tâm hồn đồng cảm với nhau.

Đánh giá : 4/5stars






NICK&PASS:nghenhac

Đối với những ai ít nghe những ca khúc này,thì BK quả là đã làm trọn vẹn nhiệm vụ của người ca sĩ..giỏi, đó là hát hay và tròn bài hát. thế nhưng yêu cầu cao hơn, tức là làm cho bài hát thật sự ở lại lâu hơn trong lòng người nghe thì hẳn là anh chưa làm được. Nghe toàn CD thì thấy khá mờ nhạt. Đôi khi quá ủ ê, lắm lúc lại quá thét gào. Song không thể phủ nhận là từ ngày khám phá mình ở lĩnh vực nhạc tiền chiến (điều mà khi ở VN chắc anh không dám và không có cơ hội thử sức), nhạc miền Nam trước 75 như thế này, thì BK cùng với chất giọng trời phú của mình càng chứng tỏ đẳng cấp cũng như là không phí hoài những năm tháng học ở Nhạc viện trước đây của anh.

Rate: 3,5/5stars

Hà Trần đã không còn mạo hiểm và thử sức nữa, cô đơn giản và tự nhiên như chính tính cách của cô cũng thế. Không quằn quại trong Nhật thực, cũng không khai phá hướng đi mới với dòng nhạc world music: trip-hop/ambient trong Đối Thoại (và cũng đem đến cho cô nhiều thành công), song dường như "Tình ca qua thế kỉ "lại chính là phác hoạ cô rõ nhất trong thời điểm này. Trở lại với chất nhạc cũ , không có nghĩa là cô đang đi 1 bước lùi, khi mà hiện nay, vị thế của cô trong thế giới showbiz ở hải ngoại cũng thuộc dạng “chiếu trên”.1 điều mà-với 1 ca sĩ gốc Bắc, không “mặn mà” lắm như cô, lại được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là với dòng nhạc tiền chiến. Track yêu thích:Những con đường tình yêu(sử dụng trong đêm PBN thời trang và âm nhạc trên sàn catwalk-được nhiều fan của PBN yêu thích). Cũng nên nói thêm là cô là ca sĩ duy nhất(hoặc nằm trong 1 thiểu số-mà tôi chưa có dịp biết) được (tin tưởng) cho hát live trong các show của Thúy Nga..

Rate : 4/5stars

Không có nhận xét nào: