Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2009

{TV series}-Prisons were made to be broken...

(Bài cũ move from 360)

Tại sao PB lại có sức hút ghê gớm đến thế ở USA, khi mà trên các kênh truyền hình thừa mứa quá nhiều TV series..


http://www.journaldesseries.com/public/Prison%20Break/Prison_Break_Wanted.jpg


 

Đầu tiên phải kể đến nội dung của PrisonBreak, Vượt ngục- điều đó có gây cho bạn một ấn tượng nào không? Đặc biệt là những nhà ngục của Mỹ. Bạo lực, băng đảng, nơi mà cái chết luôn kề cận bên bạn, bất kể giờ khắc nào, chết vì…không lí do…Cái chết có thể đến từ 1 “gang” nào đó, hay..có khi là chính từ cai ngục,,

http://netlife.vietnamnet.vn/Library/Images/66/2007/09/pth/pb2.jpg

Câu slogan đầu của film là The place everyone wants to get out,one wants to get in ."One" đó là Micheal Scoifield- risk, dạn dĩ, trầm lặng, nhiều khi chỉ diễn tả hình ảnh nhân vật bằng mắt..tất cả khiến anh  trở thành 1 trong số ít những sexiest  man alive in the world sau khi xuất hiện trong PB không bao lâu.

The image “http://www.chauffeurdebuzz.com/doc/jeuprisonbreak.gif” cannot be displayed, because it contains errors.

Cảm giác xem film là sự hồi hộp luôn bao trùm bạn trong từng sence, một khi bạn đã play, bạn không thể stop…

 

Không có chỗ cho sự chần chờ và yếu đuối trong PB, điều bạn cần làm là quyết định trong 1 giây định mệnh, tất cả, 1 điều đặc biệt nữa là hầu như không có nhân vật thiện trong film, tất cả đều được phủ lên một lớp màn mỏng của tội ác và ăn năn, của 1 một quá khứ cần che dấu, vì thế, trong khi đối mặt nhau, khi cái ác, điều ghê gớm nhất trong mỗi người trỗi dậy, họ giành quyền sống, giành từng giây phút quý hiềm để tồn tại, đó là lúc họ đời nhất, người nhất..












The image “http://wvs.topleftpixel.com/photos/2006/08/prison-break_wanted_michael_poster.jpg” cannot be displayed, because it contains errors.


 

Tất cả kết cục và diễn biến đều bất ngờ, bạm sẽ không thể ngờ đến ai và cái gì đang chờ bạn-chờ nhân vật của bạn trong next episode..trừ khi bạn là “nhà biên kịch” của film này…

http://image.com.com/tv/images/processed/super/97/8e/165869.jpg

Cảm giác khi xem film là bạn đang ngồi trong "cái hộp" bức bối, và điều duy nhất bạn nghĩ là “think OUTSIDE the box”, bạn ngẫm nghĩ, bạn sống theo nhân vật, làm cách nào giữa 4 bức tường của 1 nhà ngục khắc nghiệt, bên ngoài là những tay sung lăm le xả đạn vào bất cứ một động tĩnh nào nhỏ nhất mà họ thấy…mà bạn vẫn có thể out ra bên ngoài.That’s all!

The image “http://miki.hg.pl/images/prison/prison_break2.jpg” cannot be displayed, because it contains errors.





 

Mỗi người sẽ đưa ra một lý do riêng của mình, để chứng tỏ sức hấp dẫn của bộ phim đã níu chân họ ngồi trước máy thu hình mỗi khi đến giờ phát sóng Vượt Ngục. Nội dung phim rất đơn giản. Câu chuyện bắt đầu khi Lincoln Burrows bị kết án tử hình oan, vì giết em trai của bà phó tổng thống và anh bị giam ở nhà tù Fox River để chờ ngày đưa ra thi hành án. Người em trai bị thất lạc từ nhỏ của Lincoln là Michael Scofield biết anh mình bị oan, đã cố tình đi cướp nhà băng để bị bắt vào tù, với một kế hoạch bí mật nằm trong những hình xăm dày kín trên người anh, nhằm giải cứu anh trai ra khỏi tù. Những nổ lực của Machael nhiều khi tưởng chừng đi vào bế tắc và tuyệt vọng nhưng không lúc nào anh nguôi ý định này, kể cả ngày thi hành án của Lincold cận kề. Và rồi với 6 bạn tù, hai anh em Lincoln và Machael cũng đã thoát ra khỏi nhà tù bằng một kế hoạch hoàn hảo..đến từng con ốc:)

http://www.toxicshock.tv/news/wp-content/uploads/prison_break_ver4_poster.jpg

Câu chuyện vẫn chưa kết thúc ở đây. Nhóm Fox River 8 (con số 8 chỉ 8 tù nhân vượt ngục) này trở thành những kẻ tội phạm bị truy nã khẩn cấp trên toàn liên bang. Và ngay cả khi không còn bị giam trong tù, họ cũng không có được tự do. Cảnh sát FBI vào cuộc và Fox River 8 liệu có chạy thoát?

http://i83.photobucket.com/albums/j283/alcoholickelly/Wentworth%20Miller/Prison_Break_Wallpapers_24.jpg

Bối cảnh chính của phim ở phần 1 chỉ xoay quanh những bức tường của nhà tù Fox River cùng với một kế hoạch đầy bất ngờ của Michael. Điều đặc biệt hấp dẫn khán giả ở phần này là những hình xăm dày kín trên người và cánh tay Michael. Đó không phải là những hình xăm bình thường mà chính là tấm bản đồ kiến trúc của nhà tù và những thông tin cần thiết cho cuộc chạy trốn. Michael vốn là một kiến trúc sư và anh dễ dàng tìm được sơ đồ kiến trúc của nhà tù Fox River trong thư viện. Sau nhiều ngày nghiên cứu, Michael quyết định chỉ có cách xăm tất cả những thông tin đó lên người mình thì mới tránh được sự kiểm soát của những cảnh sát trông coi nhà tù.

http://64.13.133.31/pics/up-OQBSQ767J4MOIBS6

Làm cách nào anh điều khiển được bọn cai tù, cho chúng vào tròng, cũng như lợi dụng những tên sừng sỏ nhất,đáng sợ nhất và "son of a bitch":))nhất cho plan của mình mà ko làm chúng mảy may nghi ngờ, làm thế nào mà M.S có thể 1 ngày ra khỏi cell của mình ít nhất 15p để thực hiện kế hoạch của mình mà vẫn ko đánh động đến bọn cai ngục..Làm sao...?

http://angelaeden.files.wordpress.com/2007/10/2007100201.jpg

1 điểm thú vị khác mà film đem đến là nhạc nền cho film chính là những ..tiếng trống dồn dập từ đầu đến cuối film...làm bộ film càng thêm lôi cuốn và thrill 1 cách lạ lùng...

http://www.fox.com/prisonbreak/features/download/wallpaper/prisonbreak_a_1600x1200.jpg

Nam diễn viên điển trai Wentworth Miller, người thủ vai Michael Scofield, cho biết về quá trình làm những hình xăm trên người anh: “Họ phải thiết kế 24 mẫu hình, sau đó vẽ lên giấy can rồi thấm ướt người tôi bằng một chất cồn và chất hồ dính. Những decal có in hình vẽ được dán chặt vào người tôi cho thấm mực. Cái khó nhất là phải làm sao cho những hình đó khớp với nhau. Có hai người phụ trách việc này, mỗi lần làm phải mất 4-5 tiếng đồng hồ và có thể giữ được trong 1 tuần. May mà chúng tôi chỉ phải làm việc này một lần cho mỗi tập phim”.

The image “http://adsoftheworld.com/files/images/PrisonBreakUKadsoftheworld.preview.jpg” cannot be displayed, because it contains errors.

Vượt Ngục phần 2 đã nhảy vọt lên đầu bảng chỉ ngay tuần đầu tiên phát sóng, đánh bại cả Lost, 24 Những Bà Nội Trợ Kiểu Mỹ  vốn cạnh tranh nhau rất quyết liệt trong danh sách top 10. Ở một số nước châu Á, Vượt Ngục phần 1 khi được phát sóng trên truyền hình cũng đã tạo nên cơn sốt khá mạnh mẽ cách đây 2 năm và khi phần 2 ngấp nghé ở Mỹ thì các fan của phim này đã mon men lên mạng download về máy tính xem. Tuy ở Việt Nam chưa phát trên sóng các đài truyền hình nhưng bộ đĩa DVD Vượt Ngục phần 1 đã được các bạn trẻ truyền tay nhau xem và từ khi Hãng FOX cho phát sóng phần 2 thì cứ ở bên kia phát được tập mới nào là các fan lại đua nhau lên mạng load về xem

http://graphics.pohlbros.com/graphics/wall/img/wPrisonBreak0-1600x1200.jpg

"Khán giả bị cuốn theo những tù nhân nổi loạn này và dường như đồng tình với họ hơn là đứng về phía chính nghĩa"

Last but not least:Once u play, u'r in:)

http://prisonbreak.aliencelebrities.com/wallpapers/nemo_88/out%20of%20reach%20prison%20break%20wallpaper.jpg

Có thể mua đĩa tại HUỲNH THÚC KHÁNG, đĩa D9(DVD nhiều lớp chứa được nhiều film, not MP4, có thể xem trên PC hay đầu DVD bình thường), dập trắng mặt đĩa theo tiêu chuẩn... TRUNG QUỐC, box set rất đẹp, 1 box set 3 ss khoảng trên dưới 100k(hight quality,don't fear:)


Another TV SERIES topics on this blog:

ALL GOOD THINGS MUST COME TO AN END!

GOODBYE! MICHAEL!!!

WAKE ME UP WHEN...MAY ENDS!

THEY MUST COME BACK

WHEN DESTINY CALLS...

3 nhận xét:

giao gia nói...

Huyvespa giới thiệu hay hơn coi phim....

Hoang Nguyen nói...

người viết kịch bản phim này phải nói là supersmart, coi tê hàng lun. Tiếc, SS3 bị error subviet đến giờ chưa thưởng thức được, đành tiếp luôn SS4 nên hơi thiếu mạch lạc. Bro nào chưa coi thì ráng xem đi, để hiểu rõ ràng hơn phim Việt "hay kinh khủng hoảng" luôn :)

Nguyễn Duy Tiên nói...

Cho mượn đĩa đi huynh. :-?
Theo link cm bên http://nguyenduytien.wordpress.com qua được đây >:)