Thứ Ba, 10 tháng 8, 2010

Nguyên Khang - Mưa trên hạnh phúc tôi (DVD)

Những ai đã say mê giọng ca của DUY TRÁC, SĨ PHÚ... hay gần đây hơn là TUẤN NGỌC, TRẦN THÁI HÒA, hẳn sẽ cũng say mê tiếng hát của NGUYÊN KHANG.  Đó là điều chắc chắn.  NGUYÊN KHANG là 1 giọng hát lạ, mang trong tiếng hát của mình nhiều "characteristic", lúc êm đềm, lúc dữ dội, khi dằn xé, lúc bình thản...Nếu như vẻ "sang cả" trong tiếng hát của SĨ PHÚ là vẻ êm đềm của 1 người từng trải, của DUY TRÁC là sự hào hoa của đất Hà Thành, TUẤN NGỌC là vẻ sang trọng...đôi khi quá hiền, hay TRẦN THÁI HÒA là nét lãng tử, thì NGUYÊN KHANG, có thể nói, là tổng hòa của các giọng ca đó, và có thêm chút nổi loạn nữa.
Với tuổi đời cón rất trẻ, thế mà cái giọng hát ấy lại phảng phất bao dư vị của tình yêu, mơn man những bóng hạnh phúc chập chờn trong trí tưởng. Nếu chỉ nghe qua băng đĩa, khán thính giả hẳn sẽ tưởng tượng, giọng ca đó được sở hữu một gã đàn ông từng trải, mái tóc ít nhiều lấm bụi đường phong sương với trái tim của một nghệ sĩ tài hoa, đam mê ca hát như một nghiệp dĩ đa mang, mới có làn hơi quyến rũ đến thế!
NGUYÊN KHANG xuất hiện khá muộn màng trên sân khấu ca nhạc hải ngoại, bắt đầu từ những CD hát chung với các  danh ca Ngọc Bích, Julie, Ngọc Hương, Thuỳ Dương, Nguyên Khang ....bằng chất giọng truyền cảm mê say của mình, anh đã chinh phục được những khán thính giả khó tính nhất..của dòng nhạc cũng khá kén người nghe này.
Một giọng hát anh tự nhận xét là rất "bụi", như cuộc sống của anh trước khi đến với làng ca nhạc: buông thả, phóng khoáng và và bất cần trong những nhạc phẩm trình bầy bằng một lối hát rất... Nguyên Khang...  Cuộc sống nhiều phiền muộn (đã khiến anh có lần suýt tự tử...không thành), dường như càng làm cho giọng ca này càng nghe càng thấm... Chất đàn ông trong Nguyên Khang lúc nào cũng chừng chững trong đôi mày rậm. Khi trình diễn live trên sân khấu (nhiều khán thính giả nhận xét  NK là 1 trong những "case" lạ, khi hát live hay hơn rất nhiều hát trong CD)  , thần thái của bài hát, cũng chính là thần thái của người nghệ sĩ này, từ cái nhíu mày, từ cái dang tay, từ những bước rãi chậm trên sân khấu..., cái nhịp nhàng của bước chân Nguyên Khang khi đi trên sân khấu thì hình như là không ai có thể sánh được. Nó trông lầm lũi và đơn độc làm sao. Nguyên Khang diễn tả được hết nỗi đau của gã đàn ông si tình, của một kẻ thua cuộc, trở về.

Chính cái chất "bụi" cùng lối hát bất nguyên tắc của Nguyên Khang đã mang lại cho anh sự nổi tiếng. Và cũng với cách hát không gò bó trong khuôn khổ cùng một chất giọng bất cần đời nhưng đầy cảm xúc của anh,
Tôi có 2 giọng ca say mê và có thể khiến mình cảm động khi nghe họ hát, nữ thì có THÁI HIỀN, và nam thì có NGUYÊN KHANG.
 

ĐÊM NHẠC CỦA NGUYÊN KHANG - ĐÊM NHẠC CỦA Ý TÌNH


GARDEN GROVE, California (VH): Một không gian âm nhạc lãng mạn, trữ tình, mở ra nhiều cung bậc cảm xúc cho người thưởng thức. Khán giả như tan trong từng nốt nhạc, tan trong từng lời ca cứ mãi day dứt, quá đỗi nồng nàn của Nguyên Khang. Cùng sự góp mặt "ăn ý" của giọng ca Diễm Liên, Quốc Khanh, Tiến Dũng, Mai Thanh Sơn, nhạc sĩ Sỹ Đan, nhạc sĩ Vũ Tuấn Đức... trong đêm nhạc của Nguyên Khang tại phim trường đài truyền hình SBTN, vào tối 25 tháng 3, 2010.

Đây là show trực tiếp thu hình DVD đầu tiên của Nguyên Khang, đánh dấu chặng đường ca hát chuyên nghiệp hơn 10 năm của anh. Sau phần thu hình (để đưa vào DVD) với những tràng pháo tay thật rộn ràng, vui tươi của khán giả, đêm nhạc được bắt đầu với tình ca ballad "Thương nhau ngày mưa" (sáng tác Nguyễn Trung Cang), một bản nhạc đã từng làm xao xuyến biết bao con tim xúc cảm của giới trẻ Việt Nam trước 1975, đến nay vẫn còn vẹn nguyên trong trái tim người yêu nhạc. Qua thể điệu slow rock nhẹ nhàng vương vấn, 3 tiếng hát Quốc Khanh, Tiến Dũng, Mai Thanh Sơn hòa cùng giọng ca của Nguyên Khang, đã đưa dòng nhạc tựa như những cơn mưa tuôn rơi đều đặn, nối liền những cảm xúc của ý tình, trên nền hòa âm của nhạc sĩ Sỹ Đan, do dàn nhạc violon của hội hiếu nhạc Việt Mỹ đệm. 16 ca khúc Nguyên Khang hát trong DVD đầu tiên của anh, được ví như cuốn nhật ký nhỏ, ghi chép lại những rung động hàng ngày của người nghệ sĩ về tình yêu, về cuộc sống. Giọng ca trầm ấm rất riêng của Nguyên Khang, từ những cung bậc, những góc độ tình yêu khi thì nồng nàn, dữ dội và có cả những đắng cay. Anh đã phô bày trọn vẹn cảm xúc của mình khi thể hiện những thanh âm bình dị, man mác nhưng lắng đọng một nỗi niềm khắc khoải, mê đắm. Nghe anh hát, bất chợt như ta lắng nghe tiếng tơ lòng của trái tim, khi ta vội vã lướt nhẹ qua, để rồi trong những thời khắc của cuộc đời, bất chợt nhận ra hình ảnh của chính mình trong những âm thanh quen thuộc, gần gũi ấy.

Những ca khúc Nguyên Khang hát tựa như một dòng sông êm dịu, cuốn người nghe vào những chuyện đã qua và cả những gì sắp trôi vào quên lãng. Đó là nỗi buồn lâng lâng, siêu thoát. nhẹ nhàng và trầm ấm đầy chất phương Đông của "Tôi đi giữa hoàng hôn" (Văn Phụng), "Thôi" (Y Vân), "Chuyển bến" (Đoàn Chuẩn- Từ Linh, với phần hòa âm của Vũ Tuấn Đức). "Một ngày như mọi ngày" (Trịnh Công Sơn, được nhạc sĩ Sỹ Đan khoác lên một chiếc áo mới, hòa âm mới). "Đêm dài" (Tác giả Tha Phương sáng tác, tặng cho người vợ đã qua đời vì bệnh nan y) với phần đệm đàn của Mai Thanh Sơn, và là người đã hòa âm bài này cho Nguyên Khang. "Người đàn bà đi nhặt mặt trời" (Đức Tiến). "Lạc mãi bến bờ" (nhạc ngoại, lời Việt Diệu Hương). "Nỗi buồn còn lại" (Diệu Hương). "Sẽ hơn bao giờ hết" (Trúc Hồ)...

Qua những ca khúc ấy, đa số là những bài hát quen thuộc, nhưng những nhạc sĩ, đồng nghiệp của anh đã tô điểm những bài hát cũ một sắc màu mới qua phần hòa âm tinh tế, cùng với giọng ca sâu lắng của Nguyên Khang và sự hòa quyện của các ca sĩ, nhạc sĩ, đã đem lại cho chương trình một âm sắc mới, đơn giản, chân thành mà cũng thật bay bổng, lãng mạn!

Nhưng có lẽ khán giả hưởng ứng nồng nhiệt nhất, khi Nguyên Khang và Diễm Liên cùng nhau cất tiếng hát bài "Vì sao em ơi" (sáng tác Quốc Hùng). Giọng ca của cả hai đều có thể cùng lên cao vút và vẫn có thể xuống những note trầm thật thấp, có một sức lôi cuốn lạ kỳ! Đây là một sự kết hợp tuyệt vời cho hai giọng hát này. Vì đây là show thu hình, khán giả đến nghe Nguyên Khang hát, cũng dự phần với anh, hiểu hơn những khó nhọc của người nghệ sĩ.

Theo yêu cầu của bộ phận kỹ thuật, khán giả đã được "lời," khi anh phải hát 2 lần liên khúc "Anh còn yêu em" và "Khúc thụy du," cả hai đều là sáng tác của nhạc sĩ Anh Bằng, phổ thơ Phan Thành Tài và Du Tử Lê. Lời tự tình của nhạc sĩ Anh Bằng đã được anh hát thật tha thiết, nồng nàn.

Có những giây phút Nguyên Khang đã ngập ngừng, bối rối, khi tâm sự với khán giả, và có cả ba mẹ của anh ngồi nghe, về một lỗi lầm trong đời anh đã làm. Về việc anh tìm đến giấc ngủ thật dài không muốn tỉnh thức, nhưng đã được người thân cứu thoát. Anh nói đó là một sai lầm, không nên làm lại trong đời.

Vì "Một lần trong đời" của Nguyên Khang, nhạc sĩ Trúc Hồ đã sáng tác ca khúc tặng riêng cho anh, và đệm đàn, hòa âm cho anh trong đêm nhạc. Khi hát "Một lần trong đời," nước mắt của anh đã rơi, làm nhiều người yêu mến anh không khỏi chạnh lòng. Người thân của Nguyên Khang, khán giả yêu anh, sẵn sàng quên đi chuyện buồn đó, nhưng với anh, cũng như các tình khúc anh hát, đều rất mỏng manh. Tâm hồn anh như sợi tơ, rất dễ rung lên trong làn gió thoảng.

Trò chuyện với phóng viên, Nguyên Khang chia sẻ: "Khang rất cám ơn những khán giả đã âm thầm ủng hộ! rất cám ơn sự kiên nhẫn, kể cả tha thứ những việc mình đã làm, nhưng lúc nào cũng trân trọng tiếng hát Nguyên Khang trong tủ nhạc của họ. Cám ơn những giúp đỡ tận tình của trung tâm Asia, đài truyền hình SBTN, các ca sĩ, nghệ sĩ đồng nghiệp."

"Đó là món quà quý giá nhất của đời người nghệ sĩ, mong rằng trong tương lai Nguyên Khang vẫn còn nhận sự thương yêu của quý vị."

"Thị trường bây giờ rất khó để làm DVD, vì sự sao chép, in lậu. Những trung tâm lớn cũng gặp nhiều khó khăn. Nhưng nếu mình nghĩ không làm được, thì sẽ không bao giờ, nên Khang quyết định liều một phen. Miễn sao mình hát được những bài mình thích, và mình có một band mình thích, thì Khang vui rồi. Khang nghĩ, sẽ thực hiện việc edit DVD này đến khi nào cảm thấy thật hài lòng, mới cho phát hành. Hy vọng sẽ phát hành DVD được vào dịp sinh nhật Nguyên Khang ngày 19 tháng 7 năm nay."

"DVD đầu tiên này là tâm huyết của Khang, Khang muốn có một DVD để đời, và mong rằng không phải là cái cuối cùng trong cuộc đời ca hát của mình."



~ Duy Uyên, Việt Herald

http://www.minhtan.com/images/detailed/amtv014.jpg
http://nguyenkhang.info/images/muatrenhanhphuctoi_blog.jpg


3 tiết mục mình thích nhất trong DVD (opening THƯƠNG NHAU NGÀY MƯA trẻ trung và rock, "THÔI" phối theo thể điệu mới, ngây ngất với blue-jazz; medley DIỆU HƯƠNG cùng với QUỐC KHANH)





http://www.megaupload.com/?d=N08BQ9DM




http://www.megaupload.com/?d=V7O42WT6
http://www.megaupload.com/?d=VE501PFW




http://www.megaupload.com/?d=5D9YCJJO



http://www.megaupload.com/?d=01V9H4IR


http://www.megaupload.com/?d=622V2LON
http://www.megaupload.com/?d=B9BYYQHY





http://www.megaupload.com/?d=7MH36V68




http://www.megaupload.com/?d=Z2W2RAI1

Image
Image
http://www.megaupload.com/?d=M9MRSQBR

Image
Image

http://www.megaupload.com/?d=Q6WJVVMC
http://www.megaupload.com/?d=NET9I84C
Image

Imagehttp://www.megaupload.com/?d=JX1EHGAU




Image


Image
http://www.megaupload.com/?d=39YZO28R



Image

 http://www.megaupload.com/?d=MFAPCYXX

http://www.megaupload.com/?d=0ZHLYDLK

ImageImage
http://www.megaupload.com/?d=UP6ZP9CC
Image

http://trungtamasia.com/Images/upload/product/393_MAA39282CDAS0249B_400x400.jpg

http://www.megaupload.com/?d=JK5HMOAA


MỘT TRONG NHỮNG CHƯƠNG TRÌNH ĐẦU TIÊN NGUYÊN KHANG XUẤT HIỆN, SERIES: ĐÊM DẠ VŨ (để ý sẽ thấy 1 vai trò khác của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên trên bìa đĩa)


Image
Image
http://www.megaupload.com/?d=F52Y0B6P
Image
Image
http://www.megaupload.com/?d=71XMV6SB

Image
Image
http://www.megaupload.com/?d=3Z0YKO13


 Reduced: 87% of original size [ 781 x 600 ] - Click to view full image

http://www.megaupload.com/?d=O7WDD5B6
http://www.megaupload.com/?d=BCVAWH7X





10 nhận xét:

Lê Minh Nhựt nói...

Giọng ca trầm buồn nhưng ấm và sang, mình đã ghe vài lần hôm nay nghe lại thấy hay lắm.

[H]UY! vespa nói...

:), thanks 4 your comment, enjoy nha bạn!

MinhTam . nói...

Em cũng có nghe NKhang hát và thích thích, chứ chưa ...thích nhiều. (thích nhiều là...ghiền)

nguyen phat nói...

chú mang hộp HD đi chép nhạc-trong đó có 6 c.trình của Asia và THúy NGa từ 46-99- màu sắc khi chuyển qua HD đệp lộng lẩy- đặc biệt khi xem bộ ba Khải Tuấn -Châu Tuấn và anh chàng Đ-M-Thông-hát mài của Nguyễn trung Cang-bài Anh vẫn biết-hay không thể tưởng-bài này nằm trong chương trình Tình khúc saub chiến trương - phần phỏng vấn về những nhạc sĩ đã chết gây xúc đôbg vô cùng-Huy đã xem C.trình này chưa? nhơ Huy báo trước là ĐMT hát trong nhóm tam ca này chú mới biết mặt đó

[H]UY! vespa nói...

dạ, 3 anh này, đó giờ hát vẫn vậy, hay...nhưng không đẹp..nên không nổi tiếng lắm:), bữa nào chú cho Huy chép ké với nha chú, cháu chỉ mua DVD thôi, không có HD:)/ Bộ 3 này hay hát chung lắm,luôn có sức truyền cảm, cũng như duet TƯỜNG NGUYÊN, TƯỜNG KHUÊ, chú mua đĩa NGUYEN KHANG này đi, hay lắm:)

nguyen phat nói...

OK duoc roi-nhung de chu xem vai ngay nua cho da -sau do chu se chu Huy muon chep-toan bo chung trinh nay khoang 500GB - doi voi chu -day lamot tai san vo gia vi mai day nhung chuong trinh nay se khong con san xuat vi bang dia lau -Cang xem cang thay cah dan dung cua hai ngioai that trinh do-Noi dung -hinh anh-nghe thuat khong che duoc- Vay nha -chu be

[H]UY! vespa nói...

Ok, thanks chú trước nha:)

Hoang Nguyen Quoc nói...

Thích ;-)

Lãng tử Sài Gòn nói...

Cho bắt tay một cái. Fan ruột NK đây rồi!

Rong Rêu nói...

E cũng thích NK, nữ thì lại thích Diễm Liên... ^^