Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2011

Saigon 30/4....


Không được bỏ quên dĩ vãng,
Vì chúng ta sẽ đóng lại cả đôi mắt
Solzhenitsyn

Saigon....30/4....!

Nếu có điều gì đó gọi là "một ngày cho một đời"...thì đól. chính là Saigon, Saigon 30/4....

30/4, ngày mà thế giới có thêm 1 từ mới trong sách sử của mình "Boat people" - Thuyền nhân. Mà có ai đã từng nói là một danh từ bi thương, xúc động nhất trong lịch sử!

4 năm trước tôi đã từng viết:

30/4-1 biến cố lịch sử có thể nói là hàng đầu của thế kỉ 20-dù ít dù nhiều nó đều để lại 1 ảnh hưởng nhất định lên mỗi chúng ta.Muốn hay không;tất cả đã là lịch sử;mà ko ai có thể quay ngược bánh xe lịch sử lại được cả.Với 1 sự kiện xảy ra ở 1 đất nước nhỏ bé như VN chúng ta nhưng ảnh hưởng của nó mang tầm thế giới;tôi không dám phán xét đúng sai; điều đó cõ lẽ tuỳ thuộc vào hoàn cảnh;góc nhìn và nhân sinh quan của riêng mọi người.Và xin mọi người hãy đọc những entry tôi viết cho ngày 30/4 bắt đầu từ hôm nay cũng bằng con mắt rộng lượng và tư tưởng open-minded..Những entry của tôi đều bắt nguồn từ việc muốn đem lại cho mọi người nhiều tư liệu;nhiều góc nhìn;nhiều luồng dư luận..mà có lẽ;mọi người ít được tiếp cận.Tất cả đều là những gì;mà trong thời đại ngày nay chúng ta cần nhất;đó chính là:sự thật.Có 1 điều không biết là dở khóc hay dở cười khi với các tài liệu;các hình ảnh;các luồn dư luận;thông tin khác nhau..cái mà(chúng ta tưởng)chúng ta đang biết;thì thế giới”biết”với 1 cách khác!

Và 4 năm sau, vẫn với ngày 30/4, có hai thứ tôi cần làm, là nghe lại bài hát này ....





& đọc lại.....SAIGON ngày dài nhất của DUYÊN ANH.....

Và sau đó, 1 tiếng thở dài.....thật dài!


2 nhận xét:

Thuan Nguyen nói...

30-4.. nghe nặng trĩu một tiếng thở dài .

TiếnHuy lee nói...

1 ngày buồn cho Miền Nam nói riêng, cả nước nói chung…lịch sử VN đi vào 1 trang đen tối nhât