Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

Randomly thinking...(cont...)

"Tâm hồn tôi giếng cũ bỏ phế lâu ngày
Bạn với nắng và mưa ... đã quen
Thì sao quen hội đông, sợ tiếng cười chung
Cho tôi được mình tôi thôi 
Cho tôi được thật đơn côi, lẻ loi.."
Tìm thấy sự đồng điệu và chung nhịp khi đến Hội An!!!...(và cả Huế..sẽ upload hình sau:)
ĐỪNG XÔN XAO (QUỐC BẢO) - NGUYÊN HÀ

"Dấu xưa xe ngựa hồn thu thảo. Nền cũ lâu đài bóng tịch dương"
Bận áo dài ở Huế


Từ cái ngày mò mẫm vả tìm thấy 1 nơi chốn để nhớ về, để ghé đến..và rồi có những chạm mặt khác thường, những mối quan hệ day dứt và ràng buộc trong một khoảng thời gian dài không phải dài, ngắn không phải ngắn, nhưng là khoảng thời gian đáng ghi nhớ …cho đến khi NẾP đột ngột và lặng lẽ biến mất, “bàn chân trong phố đã xa lạ nhiều”…và những gì yêu thương cũng vụt tan…cho đến hôm thứ 7 vừa rồi, gặp lại 1 NẾP Đà Nẵng, gặp lại “bà điên số 1 ..VN”…là một chặng đường để lại…quá nhiều cảm xúc!!!

Cũng vẫn đó, những “SẶC NƯỚC MIẾNG”, “NGHÌN TRÙNG XA CÁCH”…những bài của Trịnh, của Phạm Duy… Tiên luôn hát với 1 tâm thế khác, không phải ca sĩ, không phải là trình diễn, mà như là kể chuyện, một cách kể chuyện đầy tha thiết, và ngẫu hứng…Bởi vậy, khi nghe Tiên hát, choáng ngợp trong tôi là hình ảnh của mình…trong thời điểm ấy,cái cảm xúc lan tỏa mạnh mẽ và có thể làm sống dậy trong tôi những kỉ niệm đẹp, những nụ cười, những ánh mắt..và cả, những giọt nước mắt…Vì thế, làm sao, mà tôi không yêu cho được…Những ngày ấy! 

"Le cours de ma vie
n'est qu'une suite infinie
d'illusions perdues..."
...
Cuộc đời tôi chỉ là một chuỗi bất tận những ảo ảnh...


P/S: thật ra SẶC NƯỚC MIẾNG là bài này : BIỆT KHÚC CHO TÌNH NHÂN (LV: TRẦM TỬ THIÊNG)…Nhưng dù sao, tôi vẫn thích gọi nó với cái tên đầu hơn!

Chiều chiều lòng nhớ về người tình xưa dù giờ thật xa rồi,
Chấp cánh theo mây trời khuất lấp sau núi đồi.
Cuộc tình đầm ấm trong thời nồng thấm cuộc tình đẹp vô vàn, 
Những liều thuốc đắng của giòng thời gian làm cuộc tình héo tàn.
Kỷ niệm rồi cũng thành bèo bọt trôi một ngày một xa vời,
Góc núi hay chân trời mãi mãi không còn người
Cố níu nguôi quên cho nên con tim mình lại còn xót cay.
Cách ngăn từng ngày cuộc tình là bóng đêm dài,
Ta nuối mối tình thật thiết tha tươi thắm như rừng ngập lá hoa
Chim chóc chung hòa lời hát ca mừng cuộc tình ta mãi mãi
Ôi chiếc hôn đầu thật đắng cay trên môi ngọt đắm say
Cho người êm ái trong phai tàn đêm về thức giấc ngỡ ngàng.
Ta giữa đất trời thật ngát xanh sao vẫn thấy lòng mình vắng tanh
Như những cánh buồm trôi bấp bênh vừa lạc loài xa cách bến.
Ta sẽ không chờ người nữa đâu, cũng không hẹn kiếp sau, 
Xin người để đó riêng ta sầu với mối duyên đầu.



Những món quà, từ xa và gần...làm nên 1 cuối tuần vui lên thêm 1 chút!
- 2CD từ rất lâu của cô MAI, và là 2 CD mình thích nhất, hát nhạc NGUYỄN ĐÌNH TOÀN ...và CD mới nhất (nhạc phổ từ tập thơ TIẾNG CHIM HÓT TRÊN ĐẦU NGỌN LAU, nói về "theory" chuyện tình TCS-KL của nữ thi sĩ CẨM VÂN), trong đó có những bài mà rất thích như CHƯA PHAI: http://www.youtube.com/watch?v=mmE0ZbzRCHI; ĐẰNG SAU NHỮNG NỤ CƯỜI (sẽ là tựa cuốn hồi kí cô Mai dự định cho phát hành cuối năm nay)...
- CD nhạc PHẠM DUY TRƯỜNG CA HÀN MẶC TỬ của PNF tuy là bình mới rượu cũ nhưng nhìn lại và nghe lại THÁI THẢO, THÁI HIỀN -tiếng hát ấp ủ những kỉ niệm ..làm mình có cảm giác rất lạ! Không biết những bài mới cấp phép của "người tình già trên đầu non" khi nào mới ra đĩa!?!
- Tập thơ của nhà thơ PHẠM CHU SA - thư kí tòa soạn TUỔI NGỌC 1972-1974 mà mình từng rất thích "air" thơ của nhà thơ này, vd như bài GỬI EM MỘT NỤ TÌNH XANH đăng trên TUỔI NGỌC (và cũng là tựa của tập thơ rất được yêu mến của những "bạn ngọc" những năm 1972)....Và trái đất lại tiếp tục tròn, khi con của chú là 1 người mình đã tiếp xúc và làm việc chung mà mình chưa được biết...


Lâu lắm rồi mới trở lại SK kịch 5B...DẠ CỔ HOÀI LANG...vẫn là 1 vở kịch làm người xem cười được, khóc được...và để lại những khoảng lặng cho khán giả suy ngẫm được...2 "ông già" THANH HOÀNG & VIỆT ANH...vẫn rất tinh tế & duyên dáng...
Nhưng vẫn thích nhất hình ảnh mà ĐOÀN KHOA chụp THÀNH LỘC & VIỆT ANH của 1 DCHL nguyên bản, những năm 94-95....

Tháng 9 năm 1997, Thành Lộc tách khỏi sân khấu nhỏ 5B. Rời 5B, Thành Lộc cũng chia tay vai diễn “ông Tư”. Khán giả không còn bao giờ được thấy một ông Tư rất Thành Lộc trong Dạ Cổ Hoài Lang nữa. Từ 1997 đến giờ, đã có hai nghệ sỹ diễn vai ông Tư là Lê Vũ Cầu, Thanh Hoàng và mới đây là Hoài Linh...
Hình ảnh này được chụp lại từ tập sách ảnh của ĐK "NHỮNG MẢNH VỠ CỦA CẦU VỒNG"...Nhìn mà nhớ, 1 thời hoàng kim của SK Kịch SG!
Nhiều kỉ niệm với những sân khấu kịch này, mặc dù lúc ấy, còn đang rất nhỏ!





Nhân " sự kiện" “Ở LƯNG CHỪNG NHÌN XUỐNG ĐÁM ĐÔNG” của NGUYỄN VĨNH NGUYÊN bị tịch thu sau hơn nửa năm phát hành vị bị cho là truyền bá lối sống dâm ô đồi trụy?? ->tìm lại đọc coi “dâm ô” chỗ nào và tiện thể thấy 1 mớ sách mua gần đây chưa update vào album:

- QUẨN QUANH TRONG TỔ - PHAN AN – admin lacai.org
- TRUYỆN NGẮN 12 TÁC GIẢ - đã xuất hiện trên văn đàn trước 75 như và một số nổi danh như:TRẦN HOÀI THƯ, TRẦN THỊ NGH., KIỆT TẤN, SÂM THƯƠNG 
- QUÁN VĂN – 1 ấn bản văn chương khá hiếm hoi hiện nay
- MỐI TÌNH ĐẦU – truyện của 1 tác giả [háp, ít khi đọc văn học Pháp
- - THƠ – THI PHÁP & CHÂN DUNG – ĐẶNG TIẾN
- LẤP LÁNH & THÁP TOKYO – ENKUNI KAORI – cũng ít đọc Văn học Nhật Bản, nhưng thích văn phong này…
- HỞ - NGUYỄN THẾ HOÀNG LINH, thích thơ anh này, dạo gần đây, bài thơ “Sự ngu dốt/ hiếm khi/ lạc mốt” của NTHL được dung 1 cách rất đại trà ở VN…
- NHỮNG TÀN DƯ MƯA – truyện rất ngắn của HOÀNG LONG
- VĂN MỚI 2011
- NHỚ ĐẾN 1 NGƯỜI – ĐỖ HỒNG NGỌC
- SBC LÀ SĂN BẮT CHUỘT – HỒ ANH THÁI
- NỬA – thơ PHẠM CHU SA
- LÁ NẰM TRONG LÁ – NGUYỄN NHẬT ÁNH
- LÀM THẾ NÀO RA KHỎI NHỮNG GIẤC MƠ – tập truyện
- KHI TỰA GỐI KHI CUỐI ĐẦU – CAO HUY THUẦN 
- 7 GIỜ 47 PHÚT – thơ LƯU DIỆU VÂN

Không có nhận xét nào: