Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

"Người bảo sông Tương sâu /Tương tư sâu gấp bội ..."

.
...xin đứng yên trong chiều...lao xao từng bóng hoàng hôn...




didnt we?


sau lưng thềm
nắng lá rơi đầy
HAY
sau lưng, thềm, nắng lá rơi đầy???



..." Ngày bình thường vớt muộn phiền đan thành chiếu hoa.."


Gọi người yêu dấu bao lần.

Nhẹ nhàng như gió thì thầm.

...

Gọi người yêu dấu trong hồn.

Ngập ngừng tha thiết bồn chồn.
...
Gọi người yêu dấu xa vờị

Mà lòng lưu luyến bồi hồị
....

Gọi người yêu dấu muôn đờị

Nghẹn ngào không nói thành lờị





...thôi nước mắt đã ghi lời trên đá

và cô đơn đã ghi dấu trên tay...




PIR VENT VENIR

--- ---- -----

UN VIENT D'UN

Un soupir vient souvent d'un souvenir.

(Tiếng thở dài thường đến từ một kỉ niệm)...

Đây là những CD ("xào") từ nhiều CD của nhiều trung tâm, trước đây mình có upload lên mạng và ...nhiều trang

 đã đưa vào list của trung tâm DIỄM XƯA...:)




tôi với em mang niềm tin trắng trong

dù tinh khôi không in dấu dương trần

dù thơ ngây vùi sâu theo tháng năm

những đớn đau trong tiền duyên đọa đày...

CHIỀU PHI TRƯỜNG (LUP) - THIÊN PHƯỢNG


"...Trước khi chia tay Thạch đã hôn tôi vồ vập, trơ trấc, những cái hôn như những dấu hiệu hay công thức, đã chẳng thể đưa tôi đến gần Thạch hơn, nếu không tôi cũng cắn răng coi như tôi đang hạnh phúc với Thạch cho rồi. Nhưng tôi không thấy hạnh phúc, trời đất ơi em không thấy hạnh phúc Thạch, có chăng chỉ là thứ hạnh phúc tanh tươi, đau điếng. Tôi không thấy hạnh phúc. Hạnh phúc, có lẽ chỉ là những gì đã qua, khi nhìn lại tôi chợt vớ lấy cảm thấy đó là hạnh phúc, tôi gọi: hạnh phúc. Hạnh phúc không thể tiên đoán hay nhận thấy lúc đang có nó. Hạnh phúc là cái gì Thạch, nó vắng mặt khi ta tìm kiếm rồi dưng không có mặt khi ta đang lao đao ở một tình cảnh khác...."
(trích Trong cơn nhức mỏi - Trần Thị NgH, 1971)
...có phải vậy không hỡi nhân tình (đã và đang) của tôi???!!!



tìm nhau chim bỏ núi

tìm nhau hoa lìa cây

tìm nhau ngày nắng gắt

tìm nhau ngày mưa bay 

tìm nhau vai thèm sát

tìm nhau môi thèm môi

tìm nhau mắt thèm mắt

tìm nhau hơi thèm hơi 

tìm nhau trong gian dối

tìm nhau trong thiệt thà

tìm nhau trong chăn gối
tìm nhau trong thịt da 

tìm nhau trên ghế trống

tìm nhau trong quán đông

tìm nhau trên phố vắng

tìm nhau trong phòng không 

tìm nhau giờ đói khát

tìm nhau giờ no nê

tìm nhau giờ hạnh phúc

tìm nhau giờ chán chê 

tìm nhau giờ nhắm mắt

tìm nhau giờ nhập quan

tìm nhau giờ đưa xác

tìm nhau giờ lang thang 

cây một đời xế bóng

ta một đời ngóng trông

người xa như nắng mỏng

môi nào cho xin hôn

ngực nào cho lửa ấm

thân nào cho trăm năm

tìm nhau hồn đã rụng

tìm nhau hồn quắt khô

như một cành củi nỏ

cháy nhanh đời điên mê

(TÌM NHAU) (DU TỬ LÊ) (đăng báo VĂN số 163 ra ngày 1/10/1970)


"Có nên đứng dậy và đi đến không? Tôi đốt một điếu thuốc và thở khói, tự hẹn sẽ quyết định khi hút xong điếu thuốc. Điếu thuốc tàn bao giờ. Em lung linh bên kia bàn, cách tôi một lối đi nhỏ, những dãy ghế chông chênh trống lốc. Tôi đứng dậy và ngồi xuống. Vẫn nhìn qua bên ấy. Làm sao tôi biết tên người để gọi chiều nay, gọi cuồng điên cho năm năm tìm kiếm mịt mù tăm tích. Cho tôi nói. Cho tôi kể. Và cho tôi xin mười ngón tay người rẽ lối tóc đêm. Không bao giờ như thế đâu. Nhưng cho tôi mê mù ao ước. Hãy ngồi lại, đừng xê dịch, đừng bước đi, cho hồn tôi lại tỉnh trở về. Áo xanh đứng dậy, và rồi cũng như tôi áo xanh ngồi xuống. Và nhìn ra. Cơn đau đớn bàng hoàng êm dịu phủ trùm xuống người tôi như một ngọn sóng thầm lặng lẽ. Chúng mình nhìn ra nhau rồi phải không em? Nhìn ra nhau, vì đã đi tìm nhau thầm kín phải không? Thành phố ngoài kia im tiếng. Những tiếng xe chìm xuống hư vô. Buổi chiều phủ phục lặng ngắt trên những hàng cây trọi lá. Nhạc chết ngất trong đáy ly này, và ào ào vô vàn những mảnh vỡ tới tấp rơi bay của thời gian. Cho năm năm qua không còn. Cho hôm nay là ngày ấy. Và tôi lùi về đêm tối nào xưa tìm áo xanh người. "
(trích THÀNH LUỸ HƯ VÔ - Nguyễn thị Hoàng) (1968)



"Người bảo sông Tương sâu 
Tương tư sâu gấp bội 
Sông sâu đáy vẫn tới 
Tương tư chẳng thấy bờ 

Chàng ở đầu sông Tương 
Thiếp ở cuối sông Tương 
Nhớ nhau không gặp mặt 
Cùng uống nước sông Tương 

Hồn mộng bay không đến 
Còn một chết thôi mà 
Ai vào cửa tương tư 
Mới biết tương tư khổ 

Tương tư hoài...dài tương tư 
Tương tư dài,dài khôn xiết 
Sớm biết nỗi lòng đau 
Xin đừng cùng quen biết.."












2 nhận xét:

..Gió Heo May nói...

Một entry khác với những entry trước ...Entry này H nói với mình điều gì đấy , phải không?
Gọi người yêu dấu" là bài hát chị thích ,,,nhất là nghe Sĩ Phú hát . H thử nghe đi !

Thuan Nguyen nói...



Gọi người yêu dấu bao lần.
Nhẹ nhàng như gió thì thầm.
Ngày xưa thì chị thích bài này qua giọng ca sĩ Thanh Lan nghe từ radio . Chị luôn ôm ấp hoài niệm qua giọng kể của một người chưa từng sống trong hoài niệm nhưng rất thân với hoài niệm
Những tấm hình nhuộm màu thời gian nhưng sống mãi với không gian và thời gian .
Chỉ có ở blog của Huy , một người rất trẻ