Thứ Hai, 26 tháng 5, 2008

CÓ NHỮNG NGƯỜI ANH...

Có những người anh tôi chưa biết tên
Tha thiết cuộc đời đôi môi thắm duyên
Quê hương trong khói lửa mùa chinh chiến
Quên tình yêu riêng xong pha chiến tuyến

Có những người anh tôi quen đã lâu
Năm tháng kề nhau chia bao khổ đau
Thôn quê xa vắng hôm nào biệt ly
Không ngại ngùng đi trong ánh nắng đào

Các anh là nguồn thơ vô song
Các anh là tình thương mênh mông
Là muôn tiếc ca vang vang tận cõi lòng
Là trong tiếng chim vui líu lo ngoài sân

Các anh là vầng mây muôn phương
Các anh là niềm vui quê hương
Là tia nắng mai reo trên vạn nẻo đường
Là cơn gió mang hương thơm tận ngàn phương

Anh hỡi người trai đi trong gió sương
Lưu luyến gì không khi xa cố hương
Non sông hoa gấm đang chờ nơi anh
Mang về vinh quang tự do no ấm
Ðâu những mùa xuân hoa khoe sắc tươi
Ðâu những mùa thu nghe lá úa rơi
Yêu sông yêu núi tươi cười ra đi
Anh là người tôi thương mến muôn đời
CÓ NHỮNG NGƯỜI ANH(LOAN CHÂU)download


Dai Ta Thoai tai van phong BTLV1DH Danang.jpg



Đại tá Hồ Văn Kỳ Thoại tại văn phòng Bộ Tư Lệnh Vùng 1 Duyên Hải, Đà Nẵng.





Anh Về Thủ Đô





Sáng tác: Y Vân








Anh về Thủ Ðô chúng tôi chờ mong


Với vạn niềm tin với muôn tình thương


Ðiểm tô phố phường người trai áo xanh


Phố hoa pha màu lá rừng





Anh về Thủ Ðô ấm êm lòng tôi


Ðứng lại gần nhau nói câu chuyện vui


Chuyện hai chúng minh gặp nhau chốn đây


Lúc quân dân cùng nắm tay





Ôi nầy anh !


Áo xanh chiến trường bạc mầu


Mến anh mến từ thuở nào


Người trai tranh đấu


Ôi nầy anh !


Ðã mang đến tình mặn mà


Ðón anh những lời thật thà


Lòng dân mong chờ





Anh về Thủ Ðô biết bao là vui


Ðã để lại đây mến thương đầy vơi


Người dân nước Việt ghi ơn các anh


Ðã hy sinh vì giống nòi





Anh về Thủ Ðô nước Nam tự do


Chút quà mừng anh chiến binh đường xa


Là muôn tấm lòng yêu thương đón anh


Ðón anh trai hùng bước qua !





Anh về ………….bước qua !


Anh về Thủ Ðô vui mừng đây đó


Muôn lòng dân đang đón chờ !





ANH VỀ THỦ ĐÔ-JACQUELINE THÙY TRÂM download


Le nham chuc Tu Lenh HQ Vung 1 Duyen Hai.jpg



Lễ Nhậm Chức Tư Lệnh Hải Quân Vùng 1 Duyên Hải.






PDD Thoai va Bo Tham muu trinh dien truoc Tong Thong Thieu.jpg



Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại và Bộ Tham Mưu trình diện trước Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu.




Tong Thong Diem tham Truong Vo Bi-Trung Tuong Le van Ty,Trun.jpg



Tổng Thống Ngô Đình Diệm thăm trường Võ Bị. Từ trái: Trung Tá Nguyễn Văn Thiệu, Trung Úy Hồ Văn Kỳ Thoại, Trung Tướng Lê Văn Tỵ và Tổng Thống Ngô Đình Diệm.




THƯƠNG ANH(Y VÂN)


Non sông cho sức trai xây đắp


Đi lên người chiến binh đất nước


Thương anh gió mát trên đường xa


Ánh nắng soi đường đi những lối xa xa mờ





Ra đi vừa lúc xuân tươi thắm


Qua bao ngày tắm mưa phơi nắng


Thương anh tiếng hát trên đường quê


Với tiếng ca thành đô


Đón bước chân người đi





Bước chân anh đi qua núi đồi miệt mài


Tiếng ca nhan theo cơn gió chiều dot do


Bóng anh in trên than thơm cùng rừng già


Noi duoi chua tan cau hat con nhịp hoa





Thương anh dù biết hay không biết


Thương anh vì bước đi chung bước


Thương anh chí hướng ta cùng xây


Hãy sánh vai kề vai quyết đắp xây ngày mai




THƯƠNG ANH (st:Y VÂN) (TRISH)download




PP.Do Doc Anderson Giam Doc Nhan Vien Hai Quan Hoa Ky va Thie.jpg



Phó Đô Đốc Anderson, Giám Đốc Nha Nhân Viên Hải Quân Hoa Kỳ, tiếp đón phó đề đốc Hồ Văn Kỳ Thoại



TTTthamBoTuLenh.jpg



Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu thăm Bộ Tư Lệnh Hải Quân Vùng 1 Duyên Hải (người đầu tiên bên trái là Trung Tướng Ngô Quang Trưởng)





© All rights reserved.

TÔI NHỚ TÊN ANH (HOÀNG THI THƠ)


Tôi viết tên anh trên lá trên hoa
Tôi viết tên anh trong trái tim tôi
Tôi viết tên anh trên đá, trên vôi
Tôi viết tên anh ngập nẻo đường đi ngàn lối

Tôi viết tên anh trên gấm, trên nhung.
Tôi viết tên anh trên trán, trên tay
Tôi viết tên anh trong gió, trong mây
Tôi viết tên anh vào lòng biển lớn sông dài

Anh, lớp trai ngày nay
đắp xây ngày mai
Đem tự do cho người
mang niềm vui cho đời

Anh, nơi biên thùy xa
Vắng muôn màu hoa
Không hề nao núng lòng
Oai hùng nơi chiến trường.

Tôi nhớ tên anh khi gió khi mưa
Tôi nhớ tên anh khi nắng lưa thưa
Tôi nhớ tên anh qua ánh trăng thanh.
Khi tiếng tơ ngân vào lòng thời gian màu tím.

Tôi nhớ tên anh như nhớ tương lai
Tôi nhớ tên anh như nhớ trông ai
Tôi nhớ tên anh muôn kiếp không phaị
Tôi chắc trong tôi đời đời còn nhớ nhung hoài

Anh, lớp trai ngày nay
Đắp xây ngày mai
Đem tự do cho người
Mang niềm vui cho đời

Anh, nơi biên thùy xa
Vắng muôn màu hoa
Không hề nao núng lòng
Oai hùng nơi chiến trường.

Tôi nhớ tên anh khi gió khi mưa
Tôi nhớ tên anh khi nắng lưa thưa
Tôi nhớ tên anh qua ánh trăng thanh.
Khi tiếng tơ ngân vào lòng thời gian màu tím.

Tôi nhớ tên anh như nhớ tương lai
Tôi nhớ tên anh như nhớ trông ai
Tôi nhớ tên anh muôn kiếp không phai
Tôi chắc trong tôi đời đời còn nhớ nhung hoài

TÔI NHỚ TÊN ANH-TRISH






Không có nhận xét nào: