Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2009

Wake me up when..May ends!


U know what? Khác với Cinéma addict, luôn háo hức chờ đón những bộ film mới, Tv show addict luôn mong chờ cho season qua nhanh....để xem kết cục và chuẩn bị tâm lí cho mùa kế tiếp....

Tháng 5 này, nhiều season sẽ kết thúc.....

................

Thế là 4 năm gắn bó với “tù ngục”, đã đến lúc phải chia tay với anh em nhà Micheal,

all good things must come to an ends, thì phải nói thế thôi chứ biết sao bây giờ?:((
creative &smart show, có thể nói ngắn gọn như thế về show này.

1 danh hiệu khác cho show này là show có nhiều cú “twisted”-những bất ngờ cuối film mà k thể biết trừ khi bạn là đạo diễn, những cú twitsted rất hấp dẫn, logic và làm người xem 100% háo hức chờ xem kết cục ở những episode tiếp.

Vào tù, đồng nghĩa với mất tự do và dĩ nhiên, không còn bất cứ 1 thứ gì xung quanh để thực hiện 1 cuộc đào thoát, thứ duy nhất có thể mang đến freedom đó là IQ.

Phấn 1 và 2 xoay quanh mọi cách, mọi con đường...để giúp người anh vô tội cuả mình thoát khỏi nhà ngục cuả Micheal. Thì phần 3 với mojo là Escaping is just the beginning mở ra 1 concept mới cho anh em nhà Burrows, tiếp tục chống chọi với thế lực ngầm cuả chính phủ - vì 1 lí do chưa được giải mã – muốn anh em họ phải chết, vì thế, tuy thoát khỏi nhà ngục khét tiếng cuả nước Mỹ, lần này, chính người em lại 1 lần nữa bị bắt nhốt vào nhà ngục-k-luật-lệ ở biên giới Mexico, đó chỉ mới là nguy hiểm ban đầu, nguy hiểm hơn nữa là việc “thoát ngục” lúc này không chỉ là việc riêng cuả chính Michael nữa mà còn liên quan đến tính mạng cuả người yêu Sarah, một khi anh k đào thoát được cùng với 1 tù nhân có giá trị cho thế lực thứ 3 thì đồng nghĩa với việc Sarah phải chết.

Đến phần 4, cao trào được đầy cao lên hết khi lần này, 2 anh em hợp sức lật đổ The Company, tổ chức muốn anh em họ phải chết, để dần đi đến cuối film, 1 bí mật kinh hoàng được giải mã...

Những tìnb tiết căng thẳng đến ngẹt thở, những cuộc đuổi bắt ngoạn mục, những cú rình rập sửng sốt, những tính toán thông minh đến từng chân tơ kẽ tóc, code, secrets, cryptography...Tạm biệt tất cả!

Brothers-and-Sisters-747803.jpg picture by huydarkangel

Brothers & sisters lại là 1 gout khác, nếu xét cho cùng thì đây là 1 bộ film tình cảm, nhưng vì do làm ra bởi kênh truyền hình danh tiếng ABC và những đạo diễn USA luôn biết cách xoay nhân vật cũng như xoay khan giả theo những chiều hướng thú vị nên B& S trở nên thật nổi bật. Kể về mối quan hệ cuả những anh chị em trong 1 gia đình, tưởng chừng đơn giản nhưng toàn bộ gia đình là 1 xã hội thu nhủ cuả nước Mỹ, trong đó có 1 người con ĐTLA với mối quan hệ tình cảm gây bao hoàn cảnh dở khóc dở cười cho gia đình, nhưng bộ film rất nhân bản khi đề cập đến mối quan hệ cuả các member trong gia đình với cậu con trai này như 1 người bình thường khác, kể cả lên lịch dating/ khuyển bảo những tip trong hẹn hò cho anh chàng...Gia đình còn là mối tổng hoà cuả những cá thể, mà mỗi người đều có tính cách riêng....nên những cuộc cãi vã để hàn gắn là chuyện thường ngày ở huyện. 1 bà mẹ lúc nào cũng cho là mình đúng và chăm sóc những đưá con y hệt hồi chúng còn nhỏ, don’t care chúng là 1 nhà bình luận chính trị sắc xảo, khắc khẩu với người mẹ và đang...in love với ngài thị trưởng tranh cử tổng thống who have another gay brother too. 1 cô con gái lớn sau cái chết cuả người cha đứng ra cai quản cty cuả cả gia đình, và đối phó luôn với món nợ khổng lồ cuả người cha quá cố đó. Để lại cho cả gia đình k những món nợ về tài sản mà hình ảnh 1 người cha, người chồng chung thủy cũng bị tan biến khi cả gia đình phát hiện ra 1 người vợ ngoài giá thú, người được để lại gia tài là 1 mảnh đất có giá trị,trong thời điểm này, người đàn bà ấy đòi có cổ phần trong cty thì mới chịu bán mảnh đất để cùng gánh vác món nợ cuả gia đình. Một người em gia nhập quân đội Mỹ, trở về từ chiến trường Afganishtan và chịu nỗi ám ảnh nặng nề, nay phải lên đường đến chiến trường Iraq. Một người anh khác bị chứng vô sinh phải nhờ sperm cuả 2 đưá em để có con. Người em gái cùng cha khác mẹ trở lại..Làm cho cả gia đình xáo trộn với nhiều tình huống dở khóc dở dười. Thích nhất là cảnh các thành viên trong nhà tranh luận, cãi nhau hay như...chim hót. It's true:)

    
how-i-met-your-mother-how-i-met-you.jpg picture by huydarkangel

How I met your mother được xem là phiên bản mới cuả Friends, trong khi Friends nghiêng nhiều về hình thể thì HIMYM lại mag đến tiếng cười tình huyống ý nhị và thong minh hơn...đặc biệt bày ra nhiều trò nhảm rất ...nhảm mà sau khi xem xong có thế apply ngoài đời, Sure!kkk

Heroes sau khi crisis về kịch bản những tháng đầu năm thì đã cho tuyến nhân vật người hơn và tình tiết cũng cool hơn. Lần này, họ k còn chống với mỗi mình kẻ ác là Sylar- nay có thêm quyền năng shape shifter, có thể biến thành bất cứ ai hắn muốn sau 1 lần chạm tay càng làm cho những Heroes còn lại thêm khó khăn. Thêm vào đó, chính phủ lần này mới chính là kẻ thù đáng gờm cuả những con người có quyền năng đặc biệt này, họ truy cùng đuổi tận và có đủ moị cách để kiềm hãm quyền năng cuả những Heroes này...Hide and seek , cùng nhau hợp sức để tìm thấy sự bình thường trong đời sống của những con người...vốn đã bất thường-chính là điều đặc biệt của season này,

    
lost-season-5-promo.jpg picture by huydarkangel

Lost đã có 2 epiosdes cuối cùng cuả muà 5 vào thứ 6 vừa rồi. Hòn đảo dần hé mở k phải là giả thuyết mà là 1 kế hoạch dịch chuyển thời gian có thật với những thuật toán trên trang giấy, khá đau đầu cho những ai k theo dõi ngay từ đầu hay có thể chỉ miss vài epiosoeds, bởi những tình tiết được xây dựng k những logic, liên kết từ quá khứ đến hiện tại và gây ra hậu quả ở tương lai mà hành động cuả 1 người này ở 1 thời điểm X có thể tạo nên 1 biến có rất to lớn cho người D (có 1 mối lien kết bí ẩn nào đó với người B-là người quen cuả người A..sth like that) ở thời điểm X+1 hay X-1.).Season 4, 6 người sống sót được trở về nhà nay buộc phải trở lại để hoàn tất sứ mạng cuả họ đối với hòn đảo và những người bạn ở lại. Có người phải tìm đến cái chết..để rồi mới có thể sống sót lại trên hòn đảo (hơi khó hiểu right...yey, I knowJ...TRên chuyến bay được chỉ định sẵn, 6 người quay trở lại, ngoài cứu những colleague họ bỏ lại thì mỗi người còn có 1 mục đích riêng, jack được xem như thủ lĩnh, kate chạy trốn hiện tại khi đưá con nuôi-lấy từ người mẹ trên hòn đảo-bị phát hiện là k phải con ruột cô và có 1 thế lực muốn bắt cóc đưá trẻ đó, Sun quay trở lại tìm người chồng thất lạc-người mà nay đã trở về 30 năm trước cùng với trên cùng hòn đảo, là 1 trong những người tham gia vào thí nghiệm có ảnh hưỡng đến chính họ trong tai nạn chuyến bay 30 năm sau. Ông lão Locke huyền bí được xem là leader mới cuả hòn đảo nay trở lại trong chiếc quan tài cuả mình để viết lại lịch sử cho hòn đảo. 1 nhóm lạc về 30 năm trước, 1 nhóm sống ngay thời điểm hiện tại. làm cách nào họ giúp nhau, gặp lại nhau và ghi lại lịch sử cho chính tương lai cuả họ. Lost sẽ trả lời!

2 finale cuối của film đã làm khán giả càng tò mò hơn khi nó chưa giải thoát cho những 815er (tên gọi những người sống sót trên chuyến bay 815 OCEAN FLIGHT) mặc dù Jack đã kích nổ quả bomb, được cho là sẽ tiêu hủy toàn bộ hòn đảo, để từ đó, k có hòn đảo, k có âm mưu, tất cả sẽ bắt đầu lại từ đầu, chuyến bay sẽ an toàn ở LA, k có crash, k có survivor, đời mỗi người sẽ lại trôi qua trong bình lặng....họ sẽ vĩnh viễn k bao giờ gặp nhau.

Thế nhưng, quả bomb lại gây ra 1 biến cố khác...Yep, u must find out yourselves:)
................

1 cơ số film hay ho khác cũng sắp xong

http://www.daemonstv.com/wp-content/uploads/2008/01/ot504a_320b-da9bea4e-t3.thumbnail.jpg

One tree hill: sống cùng nhân vật 6 năm, nên càng coi càng thấm, đời sống cuả giới trẻ Mỹ, văn hoá Mỹ, âm nhạc Mỹ. Túm lại cho những ai có giấc mơ Mỹ sẽ khoái. Đặc biệt film hay có sự xuất hiện của các ca sĩ trong vai trò khách mời dài hơi..như gần đây là Kate Voegele, trong vai diễn chính cô, chỉ khác tên là Mia, cũng đang trong quá trình hoàn thiện album vol 2, nên tha hồ mà nghe những bài hát của cô, và biết trước tất cả quá trình làm album của Mia, hay gần đây là Nick Lachey có 1 vai thú vị trong film:)

    20080424_onetreehill1.jpg picture by huydarkangel








 

Gpssip girl: nghe tên cũng biết rùi đúng k? Giống nhiững dạng truyện chick lit hiện giờ đang tràn lan ngoài nhà sách nhưng film vẫn hay hơn chứ?Những góc khuất, những tình tiết mưu toan của giới teen nhà giàu, những trick, những chiêu của các cô nàng, và cả các anh chàng nữa...sẽ thu hút bạn

    
gossip-girl-season-2.jpg picture by huydarkangel

Desperate Houswives lại phản ánh xã hội Mỹ 1 cách tiếu lâm qua con mắt những bà nội trợ, ai cũng có bí mật cuả mình muốn giấu kín và luôn muốn biết bí mật cuả người khác...Những bí mật từ chuyện cỏn con đến sát nhân sống giưã mọi người là động lực kéo khán giả ngồi xuống thưởng thức DH. Có thể nói bộ film là tổng hoà hài sitcom+tình cảm+hình sự+script với tiếng Anh hoa mỹ

.............

Trong khi các shows đang đi dần vào mùa cuối hay kết thúc luôn thì có vài show mới như Lie to me, Harper’s Island......








 

Harper’s island có nội dung như truyện Conan, Kindaichi, hay Thám tử Eji, I hope u know what I meanJ…1 nhóm bạn được mời tham dự lễ cuới của 1 người bạn thân, 25 người cả thảy, và lần lượt…từng người từng người 1 chết 1 cách bí ẩn, bằng nhiều cách, nhiều tình huống khác nhau….Hòn đảo với tên sát nhân hàng loạt mười mấy năm trước đã treo cổ 6 người dân vô tội trong cánh rừng già bí hiểm,  Abby  con gái của 1 trong số các nạn nhân k thể  chịu đựng sự ám ảnh ấy, đã ra đi, nay trở lại và chứng kiến 1 lần nữa, trong đám cưới người bạn thân, lần lượt từng người bị giết hại bằng nhiều cách…creative khác nhau, One by one. One by one, là slogan cũng như lời thoại vang vọng đến ghê rợn đầu mỗi film.

Hình ảnh, âm thanh, tình tiết làm mỗi khi xem xong 1 episode,…bạn phải nhỏm dzậy xem cửa nẻo đã khoá kĩ chưa ....

harpers20island20final.jpg picture by huydarkangel




 

 

 

 

           


Không có nhận xét nào: