Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

...dù sống sót đến vạn triệu đời ta sống...(Nguyễn-thị-Hoàng)











NGUYỄN THỊ HOÀNG, 1 tác giả nữ từng gây 1 tiếng vang lớn trong văn đàn văn miền Nam pre 1975 .Chưa một nhà văn Việt nào được các thế hệ thanh niên say mê và tác phẩm đầu tay đem đến tiếng tăm lẫn sóng gió nhiều như Nguyễn Thị Hoàng. Vòng Tay Học Trò, thập niên 60, đã biểu trưng tâm tình nổi loạn của cả một thế hệ trẻ trong một thời đại bắt đầu làm quen với văn chương "hiện sinh", trong tình yêu và trước xã hội, với khao khát một cách sống độc lập.

Còn trong những truyện ngắn mà tôi có dịp đọc trên VĂN, đằng sau mỗi câu chuyện là một trùng dương cô đơn, một dai dẳng ám ảnh mà tôi không thể rời bỏ được, BÓNG MA sau đây là một ví dụ.
Hơn thế, trong truyện ngắn NTH, tôi luôn bắt gặp những suy tư rất riêng, và nhiều lúc, những độc thoại này, như một độc thoại dành riêng cho mình..

"...đến một lúc nào đó, ta gặp một người nào, chỉ một lần, dù mến yêu dù thù ghét, cũng chỉ một lần, rồi từ đó cho đến ngày nhắm mắt, vĩnh viễn, dù trái đất còn quay, người ta vẫn có thể còn đi lại, viếng thăm nhau, những đường bay vẫn tiếp tục nối kết mây trời và biên cương nhưng không bao giờ, ta còn gặp lại người đã gặp một lần thứ hai nào nữa, DÙ SỐNG SÓT ĐẾN VẠN TRIỆU ĐỜI TA SỐNG.."


PhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucketPhotobucket
Photobucket


NGÀY QUA BÓNG TỐI & 1 vài tập truyện khác của NGUYỄN THỊ HOÀNG:(cần sign-up)

1 truyện ngắn khác trong VĂN: ĐÊM TÀN OANH TRẢO


Không có nhận xét nào: