Thứ Năm, 29 tháng 1, 2009

Whatevers! Who cares?

"...Càng ngày tôi càng nhận rõ, hành trình sống của 1 con người rút cuộc là hành trình tiến tới tự do, từ cái tự do bừa ẩu ban đầu của một đứa trẻ đến cái tự do ý thức trong ý nghĩ, trong hành vi, trong lời nói. Tụ do không để thói thường kéo mình chìm dần xuống; tự do không để cho đám đông uốn nắn tâm lý mình, biến mình thành 1 phần tử đồng dạng trong cả biển người xám xịt giống hệt nhau về thói quen sống, nhất là thói quen xấu, nhất là sự ác độc vô hướng. Tự do không để cho sự sợ hãi khiến mình chấp nhận làm những điều mìh không muốn làm, nói những điều mình không thật sự tin. Tự do theo đuổi hạnh phúc. Tự do đến và đi, kết bạn và tạm biệt, hợp và tan. Tự do sáng tạo, say mê, tự do phá tung mọi khuôn khổ theo những mách bảo bên trong...."

( MỘT CHUYẾN BAY ĐÊM- trích tập truyện NƯỚC MỸ, NƯỚC MỸ-PHAN VIỆT)

Hôm qua, mùng 2, cũng tức là Bday của mình. Tình cờ đọc đúng 1 mẩu truyện ngắn có 1 đoạn mình rất thik. And that's me. That's all.

Bday vui, vừa đủ. Vừa và đủ.

TẾT năm nay có những điều k trông chờ lại đến, những điều không hy vọng lại xảy ra, những đứt đoạn được nối liền, những khoảng cách được kéo gần..

Nên cứ ngân nga mãi" em ơi xuân đến bên thềm rồi, nhấp rượu hồng vơi đi, hết rồi mùa chia ly..."

IMG_0117 by you.

Không có nhận xét nào: