Thứ Hai, 1 tháng 3, 2010

ASIA - 1 năm nhìn lại & show ASIA 65 - Timeless Memories






+Nữ Ca Sĩ Xuất Sắc Nhất 2009: Y Phương
+Nam Ca Sĩ Xuất Sắc Nhất 2009: Quốc Khanh
+CD Hay Nhất Trong Năm 2009: Nửa Hồn Thương Đau (Tiếng hát Y Phương)
+DVD Hay Nhất Trong Năm 2009: Asia 62 : Anh Bằng - Một Đời Cho Âm Nhạc
+Bìa CD Được Thiết Kế Đẹp Nhất 2009: Nửa Hồn Thương Đau (Y Phương)


Trong năm 2009 vừa qua, các sản phẩm CD ca nhạc và DVD chọn lọc đủ loại của Trung Tâm Asia vẫn được phát hành đều đặn và tiếp tục được khán giả khắp nơi đón nhận một cách rất nhiệt tình. Gần đây nhất là các DVD: Asia 64 "Thế Giới Mùa Lễ Hội", "Đêm Giáng Sinh" và "Đón Giao Thừa" phát hành thật đúng lúc để giúp cho các gia đình đồng hương vui đón những ngày Xuân tha hương đầm ấm bên thân nhân, bè bạn. Các chương trình đại nhạc hội do trung tâm Asia tổ chức và các chuyến lưu diễn thường xuyên của những ca sĩ, MC của trung tâm Asia vẫn thành công mỹ mãn và thời gian mà các nghệ sĩ này bận rộn nhiều nhất là trong mùa lễ Tết. Ðặc biệt nhất vẫn là chương trình đại nhạc hội trực tiếp thu hình cho DVD Asia 65 sắp được diễn ra vào ngày thứ bảy 27 tháng 2 sắp tới ở Las Vegas với chủ đề “55 Năm Nhìn Lại” trong không khí "tháng Giêng là tháng ăn chơi" nhưng chắc chắn là đồng hương của chúng ta vẫn không quên hoài niệm về quá khứ của những ngày tháng xưa cũ nơi quê nhà và những thành tựu trên đất khách quê người khi đến Las Vegas để xem chương trình Asia 65.

*Cuộc Bình Chọn Các Nghệ Sĩ Xuất Sắc Nhất Trong Năm 2009.

Ngoài việc quảng cáo, hướng dẫn khách hàng đặt mua tất cả các sản phẩm của Trung Tâm Asia cũng như loan tin về các chương trình đại nhạc hội trong năm, trang mạng internet của Asia còn có mục Diễn Ðàn (Forum) riêng. Ðây là phương tiện rất hữu hiệu nhằm giúp cho các khán thính giả khắp nơi trên thế giới của Trung Tâm Asia (kể cả nhiều khán thính giả từ trong nước) bày tỏ những nhận xét, phê bình, đóng góp ý kiến về nhiều lãnh vực khác nhau liên quan đến các nghệ sĩ và những chương trình, tiết mục của Trung Tâm Asia.

Theo như thông lệ từ vài năm nay, vào dịp cuối năm cũ bước sang năm mới, Ban Quản Trị của diễn đàn Asia Forum đã tổ chức một cuộc bình chọn để Tổng Kết Một Năm Sinh Hoạt của Trung Tâm Asia bằng cách dành quyền ưu tiên cho các thành viên của forum từ khắp nơi trên thế giới trực tiếp gởi phiếu bầu chọn những nghệ sĩ và các tác phẩm của Trung Tâm Asia xuất sắc nhất trong năm 2009. Quý vị khán thính giả này đã có những chọn lựa, đánh giá và nhận xét với mức độ yêu thích của riêng mình về tài năng và sự hấp dẫn, lôi cuốn trong những tiết mục trình diễn ở các chương trình DVD, CD của Asia trong năm 2009.



Các tác phẩm DVD tiêu biểu nhất và được phát hành trong năm 2009 của Trung Tâm Asia gồm có 4 chương trình DVD được đề cử tranh giải như sau:

-Asia 60 : Xuân Thanh Bình, Xuân Chinh Chiến, Xuân Tha Hương.
-Asia 61 : Nhật Trường Trần Thiện Thanh số 2.
-Asia 62: Anh Bằng - Một Đời Cho Âm Nhạc
-Asia 63 : Ngày Tân Hôn.


Các tác phẩm CD tiêu biểu nhất của TT Asia đã được phát hành trong năm 2009 và được đề cử tranh giải:

-Câu Chuyện Tình Tôi (Nguyễn Hồng Nhung),
-Mơ Về Anh (Nguyễn Hồng Nhung),
-Nửa Hồn Thương Đau (Y Phương)
-Chỉ Là Phù Du Thôi (Lâm Nhật Tiến, Hồ Hoàng Yến),
-Những Lời này Cho Em (Đan Nguyên),
-Mưa Buồn (Như Quỳnh),
-Whispers (Trish Thùy Trang),
-Chủ Nhật Xám (Nguyễn Hồng Nhung),
-Hãy Quên Anh (Y Phụng-Đan Nguyên),
-Vẫn Mong Em Về (Quốc Khanh),
-Sầu Lẻ Bóng (Tâm Đoan).


Ngoài hai giải thưởng quan trọng nhất là “Nữ Ca Sĩ Được Yêu Thích Nhất Trong Năm” và “Nam Ca Sĩ Được Yêu Thích Nhất Trong Năm”, còn có các giải như “Màn Trình Diễn Xuất Sắc Nhất”, “Tiết Mục Sân Khấu Được Dàn Dựng Hay Nhất”, “Bìa CD Được Thiết Kế Đẹp Nhất” và “Các MC, Nhạc Sĩ, Kịch Sĩ Được Yêu Thích Nhất”, “Thành Viên Xuất Sắc ”.v.v.. với phương pháp tính điểm và cộng điểm rất phức tạp qua những phiếu bình chọn từ khắp nơi trên thế giới gởi về Ban Quản Trị của diễn đàn TT Asia trong suốt một tháng Giêng tranh tài vừa qua.

Cuối cùng thì kết quả Giải “Asia Fan Music Award” đã được Ban Giám Khảo cộng điểm lại và nhóm trọng tài kiểm soát đã thống nhất kết quả cuối cùng như sau:

*Kết quả các giải thưởng xuất sắc nhất của năm 2009 do các fans của Asia bầu chọn cho nghệ sĩ và sản phẩm của Trung Tâm Asia: (danh sách “Top 5” đứng đầu giải thưởng “Asia Fan Music Award 2009”)

-NAM CA SĨ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT
1) Quốc Khanh
2) Đan Nguyên
3) Lâm Nhật Tiến
4) Nguyên Khang
5) Đặng Thế Luân & Lê Anh Quân



-NỮ CA SĨ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT
1) Y Phương
2) Băng Tâm
3) Nguyễn Hồng Nhung
4) Ánh Minh
5) Lâm Thúy Vân



–MÀN TRÌNH DIỄN NAM ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT
1) Lê Anh Quân - Nếu Không Có Em
2) Mai Thanh Sơn – I Love Her
3) Đan Nguyên - Chuyện Tình Mộng Thường
4) Đan Nguyên – Ngày Cưới Em
5) Lâm Nhật Tiến - Bắc Đẩu





–MÀN TRÌNH DIỄN NỮ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

1) Ánh Minh – Tình Yêu Tuyệt Vời
2) Băng Tâm - Chuyện Tình Mộng Thường
3) Y Phụng – Thiên Đàng Ái Ân
4) Nguyễn Hồng Nhung - Bắc Đẩu
5) Y Phương – Con Đường Việt Nam



-GIẢI THƯỞNG ĐẶC BIỆT (Dành cho các MC, Nhạc Sĩ và Kịch Sĩ)
1) Nam Lộc
2) Thùy Dương
3) Việt Dzũng
4) Trúc Hồ
5) Bảo Châu



–CD ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT
1) Nửa Hồn Thương Đau (Y Phương)
2) Những Lời Này Cho Em (Đan Nguyên)
3) Vẫn Mong Em Về (Quốc Khanh)
4) Chủ Nhật Xám (Nguyễn Hồng Nhung)
5) Mưa Buồn (Như Quỳnh)




–DVD ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

1) Asia 62: Anh Bằng Một Đời Cho Âm Nhạc
2) Asia 63: Ngày Tân Hôn
3) Asia 61: Nhật Trường Trần Thiện Thanh
4) Asia 60: Xuân, Xuân, Xuân



-BÌA CD ĐƯỢC THIẾT KẾ ĐẸP NHẤT
1) Nửa Hồn Thương Đau
2) Chuyện Hoa Tigôn
3) Whispers
4) Ngày Cưới Em & Những Lời Này Cho Em
5) Hai Trái Tim Vàng



-TIẾT MỤC ĐƯỢC DÀN DỰNG HAY NHẤT
1) Chuyện Tình Mộng Thường
2) Hai Trái Tim Vàng
3) Trời Chưa Muốn Sáng
4) Liên Khúc Gái Xuân
5) Nếu Không Có Em & Ngày Cưới Em



*Nhận Xét Về Kết Quả “Asia Fan Music Award 2009”:

Kết quả bình chọn năm nay do các thành viên của diễn đàn Asia từ khắp nơi trên thế giới gởi phiếu bầu về Forum của Asia đã có nhiều điều khá thú vị và hấp dẫn, khác xa với các năm trước. Kết quả này cũng cho thấy việc bỏ phiếu, cách tính điểm, phân chia điểm của các thành viên và Ban Quản Trị có vẻ rất khách quan và được đông đảo thành viên tán thành.

Trong số 24 nam nữ ca sĩ nồng cốt và hiện đang cộng tác với Trung Tâm Asia khán giả đã chọn ra 11 người đứng đầu danh sách được yêu mến nhất (6 nam và 5 nữ).

Đặc biệt nhất là năm nay nữ ca sĩ Y Phương lại thắng giải “Nữ Ca Sĩ Được Yêu Mến Nhất” thêm một lần nữa, kế tiếp là Băng Tâm và Nguyễn Hồng Nhung (trong khi giải nữ ca sĩ xuất sắc năm ngoái là 3 người theo thứ tự Y Phương, Lâm Thúy Vân và Như Quỳnh). Về phần nam ca sĩ thì năm trước Quốc Khanh đứng hàng thứ hai (sau Lâm Nhật Tiến) thì năm nay Quốc Khanh đã được bầu chọn là “Nam Ca Sĩ Xuất Sắc Nhất”, kế tiếp là Đan Nguyên đứng hàng thứ hai và Lâm Nhật Tiến từ hạng nhất của năm 2008 trở thành hạng ba vào năm nay.

Được mến chuộng nhất trong vai trò MC là nhạc sĩ Nam Lộc, kế tiếp là Thùy Dương và tiếp theo là MC Việt Dzũng. Nhạc sĩ Trúc Hồ cũng được nằm trong danh sách các nhạc sĩ được yêu thích (hơn hẳn các nhạc sĩ khác của Trung Tâm Asia).

Các ca sĩ trẻ của Trung Tâm Asia đã được mến chuộng rất nhiều qua những màn trình diễn xuất sắc như “Tình Yêu Tuyệt Vời” với Ánh Minh, “Nếu Không Có Em” với Lê Anh Quân và “Chuyện Tình Mộng Thường” với Băng Tâm và Đan Nguyên. Ðiều này rất thú vị, vì trước khi thực hiện chương trình Asia 62 : “Anh Bằng-Một Ðời Cho Âm Nhạc” nhiều khán giả góp ý trên diễn đàn rằng họ đã không hài lòng khi thấy “danh sách ca sĩ trình diễn toàn là thế hệ trẻ thành danh sau năm 1975 ở hải ngoại” và liên tiếp hai chương trình Asia 63, 64 sau đó cùng toàn là những ca sĩ trẻ. Nhưng kết quả bình chọn thật bất ngờ khi thấy những chương trình Asia 62 và 63 đều được đánh giá là hay nhất trong năm 2009. Thêm một ngạc nhiên nữa là phần trình diễn trên sân khấu của các ca sĩ trẻ vừa mới gia nhập vào Trung Tâm Asia như Lê Anh Quân và Mai Thanh Sơn cũng rất được ưa thích bên cạnh những tài năng trẻ tuổi khác là Ánh Minh, Băng Tâm và Ðan Nguyên.

Về phần đánh giá những CD xuất sắc nhất trong năm 2009, khán thính giả đã chọn CD “Nửa Hồn Thương Đau” với tiếng hát Y Phương là CD hay nhất trong năm (và CD này cũng đã thắng thêm một giải khác là “Thiết Kế Bìa CD đẹp nhất”).

Nhìn lại những thành tựu của Trung Tâm Asia trong năm 2009 qua kết quả bình chọn nêu trên, chúng ta có thể thấy được hướng đi vững chắc của Trung Tâm Asia trong việc đào tạo và hướng dẫn lớp ca sĩ trẻ trưởng thành nơi hải ngoại tiếp nối bước đường của các nghệ sĩ “tiền bối” và duy trì nền văn hóa, văn học nghệ thuật của thời VNCH trước kia.

Ngoài ra còn có những điểm quan trọng khác giúp cho việc thành công của Trung Tâm Asia là việc ban Giám Ðốc luôn thu thập và lắng nghe ý kiến của khán giả khắp nơi gởi về để nghiên cứu và phát triển thêm lên. Ðúng như lời tâm sự của nhạc sĩ MC Nam Lộc trong bài phỏng vấn dành riêng cho anh Việt Hải trước kia (xin trích):

“Nam Lộc (trả lời):
-Về sự thành công của Trung Tâm Asia, ngoài khả năng lãnh đạo và tài điều hành tế nhị, uyển chuyển nhưng rất nghiêm túc của Thy Vân, còn có đầu óc sáng tạo, sắc bén từ hình thức đến nội dung và kiến thức nghệ thuật phong phú của nhạc sĩ Trúc Hồ. Nhưng có lẽ ưu điểm của họ là cả hai rất biết lắng nghe, biết học hỏi, chịu khó nghiên cứu, tìm hiểu và quan trọng hơn cả là chào đón sự hợp tác của những người có tài và ghi ơn những người có công với nghệ thuật.”


*


1/ LIÊN KHÚC Gởi gió cho mây ngàn bay, Lá thư - Lâm nhât Tiến, Nguyễn Hồng Nhung
Chuyến đò vĩ tuyến - Hoàng Oanh


2/ Rước tình về với quê hương, Ngọc Huyền & Sơn Ca

3/ LK Trúc Phương - Thanh Thuý

4/ Đêm đô thị - Mai Lê Huyền & Ánh Minh

5/ Ai nói với em - Ngọc Minh & Tâm Đoan

6/ Em hiền như masour- Trả lại em yêu- Thanh Lan- Vũ Khanh

7/ Tình anh lính chiến - Mỹ huyền, Tường Nguyên, Tường Khuê

8/ Kim - Đoàn Phi & Thuỳ Hương

9/ LK -Đêm buồn tĩnh lẻ -Những đồi hoa sim- Đan Nguyên & Băng Tâm

10/ Trăng sơn cước - Vina- Hạ Vy -Uyển Mi

11/ Giot buồn không tên- Giang Tử - Phương Hồng Quế

12/ 2 mùa mưa - Y Phụng ; Một mai giả từ vũ khí - Đặng Thế Luân

13/ Diểm Xưa- Thiên Kim ; Hạ trắng- Lệ Thu

14/ Kịch "Chú Tư Cầu" Quang Minh, Hồng Đào, Lê Anh Quân, Y Phụng, Diểm Liên, Jonathan

15/ Bài không tên số 2- Hồ Hoàng Yến ; Bài không tên cuối cùng - Quốc Khanh

16/ Lá xanh mùa hè - Mai thanh Sơn - Lê anh Quân

17/ Vũng lầy chúng ta - Nguyên Khang- Diểm Liên

18/ LK Phượng Hoàng -Mai Thanh Sơn, Nguyên Khang, Đoàn Phi, Quốc Khanh

19/ Saigòn ơi vĩnh biệt - Người di tản buồn- Y Phương & Anh Khoa

20/ Lời kinh đêm - Lâm Thuý Vân & 1 chút quà cho quê hương- Việt Dũng

21/ Cardin & Trish-LK 3 bài nhạc viết from Cardin , Trish















ASIA FANS MUSIC AWARDS 2009 - WINNERS


NAM CA SĨ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT




NỮ CA SĨ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT




MÀN TRÌNH DIỄN NAM ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT



MÀN TRÌNH DIỄN NỮ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT



GIẢI THƯỞNG ĐẶC BIỆT



CD ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT



VIDEO ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT



BÌA CD ĐƯỢC THIẾT KẾ ĐẸP NHẤT



TIẾT MỤC ĐƯỢC DÀN DỰNG HAY NHẤT


Không có nhận xét nào: