Thứ Hai, 9 tháng 7, 2012

Để tượng niệm 1 sự ra đi...

Tối nay sẽ nghe 4 CD này, là

 những CD có khá đầy

 đủ những bài nhạc ngoại lời

 Việt bất tử của NS LỮ LIÊN :

 Lại Gần Hôn Anh , Niềm Đau

 Chôn Dấu, Lá Thu

 Vàng, Dĩ Vãng Nhạt Nhòa,

 Tan tác, Lạc Mất Mùa

 Xuân, Ước Hẹn, Khói Thuốc Làm Lệ Rơi, Đợi Em Về,

 Nỗi Buồn Chợt Đến, Tình Xanh Muôn Thưở, ... để

 tưởng niệm sự ra

 đi của ông - linh hồn của band AVT pre 1975, thân

 phụ của chính cô ca sĩ này &...của nhiều giọng ca tuyệt với

 khác Bích Chiêu, Anh Tú, Tuấn Ngọc, Thúy Anh, Lan Anh và Lưu Bích.

 

Lời kể của NS. LÊ XUÂN TRƯỜNG

Chiều thứ Sáu Khánh Hà gọi từ Las Vegas – hỏi tôi về bài Je Suis Malade mà tôi viết lời Việt với tựa đề “Không Cần Nói”, mà chị sẽ trình bầy vào ngày thứ Bảy trong chương trình Miss Việt Nam Toàn Cầu tại hí viện Planet Hollywood. Đại để gợi ý và giúp ý cho người MC viết script để giới thiệu ca khúc này cho xôm tụ. 2 chị em nói chuyện đã đời một hồi, rồi tôi chỉ chúc chị thành công trong buổi diễn ấy. 1 giờ trưa Chủ Nhật tôi thấy miss call của Khánh Hà, chưa kịp gọi lại chị thì đã nghe tin buồn bố Lữ Liên vừa mới qua đời mới nửa tiếng đồng hồ trước đây. Bố Lữ Liên là một trong những người tôi yêu mến, và có thể nói là người chuyển ngữ nhạc ngoại quốc hay nhất đối với tôi. 
Nhắc đến tên tuổi Lữ Liên thì ai mà không biết ba AVT và một màn trình diễn đặc thù sống động, lôi cuốn nhất vẫn là CÒ TÂY CÒ TA mà ông trình diễn cùng với nhạc sĩ Hoàng Thi Thao.
Cò Tây chỉ cây đàn vĩ cầm (violon) và Cò Ta ở đây là cây nhị hồ cầm, thường gọi là đàn gáo của Việt Nam. Cò Tây Cò Ta là một tiết mục do Hoàng Thi Thao và Lữ Liên biểu diễn - luôn luôn được hoan nghênh nhiệt liệt trên sân khấu văn nghệ của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ từ thập niên 1950 đến trước1975. Lúc ấy Hoàng Thi Thao còn nhỏ được gọi là thần đồng và Lữ Liên là danh hài của Ban AVT. Tiết mục này được hoan nghênh không chỉ vì tính chất vui nhộn mà còn do ý nghĩa tôn vinh văn hóa của phương Đông và của Việt Nam. Xem lại để tưởng nhớ đến nhạc sĩ Lữ Liên.
Thánh Kính chia buồn cùng Bích Chiêu, Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Thúy Anh, Lan Anh và Lưu Bích.


1 nhận xét:

Nhất Nguyên nói...

http://muachieu.multiply.com/journal/item/108/108
Mới viết xong. Mời Huy ghé đọc nghen! HjHj. Bạn nhiệt tình chia sẻ quá trời. K biết lấy gì đáp lại. Tặng bạn đôi ba dòng truỵên ngắn với vài hình ảnh Saigon á. HjHj