Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

và đó là..."Những ngày tươi đẹp"

Belles journées, souris du temps,

Vous rongez peu à peu ma vie

APOLLINAIRE

(Những ngày tươi đẹp,

Những con chuột nhắt của thời gian,

Mi đã gặm nhấm lần hồi đời ta)

Đó là lời đề tựa mở đầu "NHỮNG NGÀY TƯƠI ĐẸP" của ĐOÀN THẠCH BIỀN, thật mừng, vì đã có NXB chịu phát hành lại những tác phẩm mộng mơ, không chỉ dành cho tuổi mới lớn, vừa lớn, mà còn dành cho những tâm hồn, những tâm hồn (yêu cái) đẹp!

Xin cám ơn!

(hơi đáng tiếc là hình bìa kiểu cách..và đẹp...vô hồn quá,phải chi dùng những hình ảnh chân phương của những bìa TUỔI NGỌC thì quá tuyệt)

 

4 nhà văn cùng thế hệ, xuất hiện khoảng 5,7 năm trước 1975. Điểm chung là truyện của họ hầu hết là truyện tình viết về tuổi mới lớn hoặc những người trẻ tuổi.


Ở MỘT NƠI AI CŨNG QUEN NHAU
Tập truyện gồm 10 truyện chọn lọc trong những truyện ngắn hay nhất của nhà văn tài hoa quá cố Hoàng Ngọc Tuấn. 

Ông là nhà văn nổi tiếng ngay từ tác phẩm đầu tayHình như là tình yêu xuất bản năm 1971. Và từ đó đến 1975 là hàng loạt tác phẩm đã tạo nên diện mạo một nhà văn không thể lẫn lộn, với bút pháp khá mới lạ, bút lực khỏe khoắn,hấp dẫn. Hầu hết là những truyện viết về tình yêu và tình bạn của những người trẻ tuổi với tâm trạng bức bối sống trong thành phố ngột ngạt thời chiến tranh…




ANH CHI YÊU DẤU

Truyện dài của Đinh Tiến Luyện- “nhà văn của tuổi mới lớn” - tác giả hàng loạt tác phẩm viết cho tuổi thơ và tuổi mới lớn, cây bút chủ lực và gắn liền tên tuổi với tuần báo Tuổi Ngọc những năm 1969 - 1975. 

Truyện viết về một mối tình thơ dại lãng đãng khói sương, như thực như mơ, một thiên dường nhỏ dại, ở thành phố dốc đồi mù sương Đà Lạt, giữa một chàng sinh viên và một cô bé nữ sinh nội trú mười ba tuổi rưỡi, tưởng như là tình yêu nhưng chưa bao giờ và chẳng bao giờ, bởi cô bé mang tên một loài chim bé nhỏ Anh Chi đã “bay về trời” trong một chuyến bay bị nổ tung giữa trời!...





BÔNG HỒNG CHO TÌNH ĐẦU

- Truyện dài của Từ Kế Tường - nhà văn chuyên viết truyện tuổi thơ và tuổi mới lớn từ đầu những năm 1970, cho dến nay vẫn tiếp tục viết truyện tình tuổi mới lớn. 

BÔNG HỒNG CHO TÌNH ĐẦU viết về mối tình đầu thơ mộng và trắc trở, giữa một anh nhà báo trẻ của thời kỳ vừa đổi mới và một cô nữ sinh Đà Lạt. Bên cạnh đó một mối tình đơn phương của một cô gái hư hỏng con một giám đốc tham nhũng đối với chàng. Chính mối tình đơn phương rất đẹp này đã làm thay đổi cô gái…



NHỮNG NGÀY TƯƠI ĐẸP

Truyện dài của Đoàn Thạch Biền - một nhà văn có nhiều tác phẩm gây dấu ấn trong văn học miền Nam trước 1975, tiếp tục viết đến giờ, và là người sáng lập, chăm sóc tập san Áo Trắng hơn hai mươi năm qua, cũng như bồi dưỡng nhiều thế hệ các cây bút trẻ của Gia đình Áo Trắng. 

NHỮNG NGÀY TƯƠI ĐẸP viết về một mối tình đẹp như thơ. Đó là những ngày tươi đẹp đã sống qua, đã yêu thương, dù tưởng như mộng ảo nhưng cơn đắm say ngầy ngật vẫn còn rung động suốt một đời người. Dù những ngày tươi đẹp có thể không tươi đẹp chút nào, bởi nó đã long lanh những giọt lệ thầm…

4 nhận xét:

Thuan Nguyen nói...

Huy thật là chịu khó với những thông tin mà bọn chị không thể nào tìm lại được .

[H]UY! vespa nói...

dạ, tình cờ &...cố tình tìm thôi cô:)
sách đang bán tại: http://huongtrang.net/index2.php

Nhất Nguyên nói...

Huy ơi! Thiệt là chịu khó truy cập thông tin đó. Cảm ơn nhiều nghen. Tui sẽ mua mấy quyển này. Hôm trước có hội sách ở công viên Mạc Đĩnh Chi nhưng bận không đi được. Hic. Ah, hum bữa tui đi nhà sách Nguyễn Huệ đó, thấy trưng bày lại rất nhiều sách của nhà văn Sơn Nam, riêng 1 góc cho nhà văn Sơn Nam luôn, có nhiều sách về Saigon - Gia Định xưa lắm. Nếu ông thích, ghé qua xem thử heng!
Thân!

P @ n d a nói...

Huy co ca mot gia tai sach hiem.
That quy!