Thứ Hai, 12 tháng 7, 2010

Đâu là band nhạc rock VN đầu tiên?(hay câu chuyện về nhạc trẻ VN pre 1975)

Giai đoạn đầu các ban nhạc trẻ nói chung chủ yếu là hát nhạc ngoại quốc bằng tiếng Anh hoặc Pháp, các ban nhạc rock thì cover lại những bản nhạc chủ yếu của Anh, Mỹ.

Nhạc rock đã xuất hiện trong bối cảnh của nhạc trẻ Sài Gòn như trên. Tuy nhiên, lịch sử nhạc rock Sài Gòn có liên hệ mật thiết đến sự có mặt của quân đội Mỹ, những club mọc lên như nấm của người Mỹ tại Sài Gòn đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành lực lượng nhạc rock, nhất là từ năm 1965 khi người Mỹ có mặt thật đông đảo tại “hòn ngọc Viễn Đông” và các tỉnh phụ cận. Đây cũng là giai đoạn chuyển hướng mạnh mẽ nhất của nhạc trẻ Sài Gòn, và là thời điểm xuất hiện khá nhiều ban nhạc chơi rock Mỹ, khác với trước đó dân chơi nhạc và nghe nhạc vẫn còn yêu chuộng những ca khúc trữ tình của các nhạc sĩ Việt Nam như Đặng Thế Phong, Dương Thiệu Tước… và các ca khúc Pháp.

Tuy nhiên dấu mốc phát triển của rock có thể kể đến sự kiện đại nhạc hội kích động nhạc do “Hội đồng quân nhân cách mạng” Sài Gòn tổ chức sau khi lật đổ chế độ Ngô Đình Diệm. Đại hội kích động nhạc này được tổ chức tại Đại Thế giới (nay là Trung tâm Văn hóa Q.5, SG) vào năm 1963, qui tụ hầu hết các ban nhạc trẻ đang hoạt động tại Sài Gòn thời ấy và đây cũng là một tiền đề để sau đó những đại hội kích động nhạc được tổ chức thường xuyên.


Ban nhạc The Black caps,Minh Phuc – Ngoc Tung- Billy Hung- Quoc Huy


Ban nhạc Crazy Dogs

Theo nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 thì: “Trước 30/4/75 có những ban nhạc “thuần” rock như The Black Caps, The Rockin’ Stars, The Interprise, Les Pénitents, The Crazy Dog, CBC… Trong đó The Rockin’ Stars và The Black Caps được xem như những ban nhạc rock đầu tiên của Sài Gòn. CBC cũng xuất hiện khá sớm (khoảng 1962) nhưng thời đó còn là một ban nhạc thiếu nhi chơi rock và khi lớn lên CBC được xem là ban nhạc “đệ nhất kích động nhạc” thời ấy.


Ban nhac CBC, từ trái sang phải Marie, Tùng Linh, Bích Loan, Tùng Vân, Bích Liên và Thanh Tùng.


Elvis Phương và The Rockin’Stars

Ca sĩ Elvis Phương thành viên của Rockin’ Stars cho biết: “Ban nhạc thành lập năm 1960 với thành viên: Nguyễn Trung Lang (bass guitar), Nguyễn Trung Phương (rythm guitar), Jules Tampicanou (lead guitar), Đặng Hữu Tòng (tenor saxophone), Lưu Văn Hùng (trống) và Elvis Phương (ca sĩ). Năm 1961 có thêm 2 thành viên mới là Jean jacques Cussy va Nicole. Cuối naăm 1961 có thêm ca sĩ Billy Shane. Ban nhạc The Black Caps ra đời vào cuối năm 1960 với: Thanh Tùng (guitar), Paul Doãn (ca sĩ)… Phong trào nhạc trẻ hình thành trong giới học sinh của trường trung học Jean Jacques Rousseau (nay là trường cấp 3 Lê Quý Đôn), vì vậy hai ban nhạc này đa số là học sinh của Jean Jacques Rousseau chỉ có Nicole là của Marie Curie và Billy Shane là của Taberd”.


Ban nhạc The Young Boys


The Blue Stars, ban nhạc phái nữ đầu tiên và hoạt động lâu đời nhất của nhạc trẻ VN

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cũng cho biết: “Các ban nhạc rock trước 30/4/1975 chủ yếu là cover các bản nhạc rock Mỹ, cũng có một số ca khúc được những “rocker” Việt sáng tác, nhưng chủ yếu là viết lời bằng tiếng Anh để trình diễn trong những club của Mỹ”. Ban nhạc Phượng Hoàng của Nguyễn Trung Cang và Lê Hựu Hà ra đời khá trễ (1970). Tuy nhiên đây có thể nói là một ban nhạc “Việt hóa” triệt để: sáng tác ca khúc Việt cho rock, hát lời Việt và cái tên cũng “thuần Việt” giữa vô vàn các tên ban nhạc bằng tiếng Anh đang hiện hành. Ca khúc rock viết bằng tiếng Việt của Nguyễn Trung Cang, được nhiều người biết đến đó là bản Mặt trời đen, đây có thể xem là bản nhạc rock Việt đầu tiên khá tiêu biểu của giới rock Sài Gòn.

Ban Nhạc Phượng Hoàng,(những người trụ cột(đã mất):Lê Hựu Hà (đầu hàng, trái qua)và Nguyễn Trung Cang (thứ hai, phải qua)

CBC - Ban nhạc Rock Việt Nam đầu tiên (?!?)


Ảnh: Bích Loan, Bích Liên

Mời các bạn xem những hình ảnh xưa cũ của ban nhạc rock CBC qua dạng youtube,

Hình ảnh Ban Nhac CBC: (I love rock n roll)
http://www.youtube.com/watch?v=QXQMIW5e6jE&feature=related

Hình ảnh CBC Band: A Band on the Run
http://www.youtube.com/watch?v=E_dgtEHKvxI&feature=related

Bich Loan va band CBC
http://www.youtube.com/watch?v=reAPjyVxLFQ

Năm 1958, phòng trà Anh Vũ trên đường Bùi Viện Sài Gòn, muốn dựng lại vở kịch “Người Phiêu Bạt”, phòng có trên 400 ghế, vé bán 15 đồng, bán hết vé cũng không đủ trả chi phí, ban kịch 5.000 đồng còn ban nhạc và nhiều ca sỹ, nhưng anh Võ Đức Diên nhất định mời họa sỹ Tạ Tỵ vẽ cảnh, thù lao hàng đêm của kịch sỹ Năm Châu 1.000 đồng, cô Xuân Dung, kịch sỹ Duy Lân mỗi người 300 đồng, anh Hoàng Hải, cháu Kim Chi mỗi người 200 đồng, phần tôi là 3.000 đồng, sau mới biết là bác sỹ Trần Kim Tuyến Giám Đốc Sở Chính Trị mua dàn, vào tháng 2 năm 1960 cũng vậy, ban Văn Nghệ Bộ Công Dân Vụ mời tôi diễn 6 xuất với kịch bản “U Uất” tại rạp Hưng Đạo Sài Gòn cũng trả riêng phần tôi 5.000 đồng 1 đêm tổng cộng là 30.000 đồng, thù lao cao nhất của kịch sỹ từ trước tới nay. Cả 2 lần đều do bác sỹ Trần Kim Tuyến muốn có những đêm kịch để nhân viên trong sở và ông Cố Vấn Ngô Đình Nhu coi kịch.

Tháng 11-61, anh Võ Đức Diên muốn ban kịch Nguyễn Long trình bài Kịch Vui “Chồng Chị Vợ Tôi” trên sân khấu Anh Vũ, đây là một vở kịch vui do chính anh Diên viết từ năm 1947, đã trình diễn nhiều lần tại Thanh Hóa và chiến khu 3, năm 56 tại Sài Gòn tôi đã sửa lại cho phù hợp với hoàn cảnh, đã diễn nhiều lần tại Sài Gòn và miền Nam, 1983 tại California sửa thêm quay thành Video với Ngọc Minh, Băng Châu, Hùng Cường, Nguyễn Long. Năm 1961 diễn tại Anh Vũ với Xuân Dung, Mộc Lan, Vũ Đức Duy, Nguyễn Long.

Từ trái sang phải Marie, Tùng Linh, Bích Loan, Tùng Vân, Bích Liên và Thanh Tùng.

Tuần lễ đó trong chương trình còn ban nhạc nhi đồng “C.B.C.” gồm Tùng Linh Lead guitar 12 tuổi, Bích Loan ca sỹ 8 tuổi và Tùng Vân trống 6 tuổi, vì nhỏ xíu, không thể trèo lên ghế để đánh trống, mỗi tối tôi phải bế Tùng Vân đặt trước trống, Vân thường kêu “bố Long”, sau này những lần đi trình diễn chung trên các sân khấu Miền Nam hay Miền Trung, trên sân khấu hay bên ngoài, Tùng Vân luôn kêu tôi với danh từ thật thân yêu “Bố”. Năm 81 gặp nhau lần đầu tại Mỹ, tới bây giờ cũng vậy, con trai lớn của Vân trên 20 tuổi, thấy tôi ở đâu, tiếng đầu tiên vẫn là “Bố” mặc dù tôi coi Tùng Vân như một người em.

Bích Loan hát thật hay, giọng hơi khàn, rất hợp với nhạc Mỹ. Bích Loan nữ ca sỹ Việt Nam đầu tiên trình bày loại Hard Rock, ban nhạc C.B.C. thật thành công tại Việt Nam tới nay vẫn là ban nhạc được thật nhiều người mến mộ, gần đây vì có Vũ Trường Mini Club tại Houston Texas nên đã không đi show như những năm trước, Bích Loan vẫn hát hay và truyền cảm hơn xưa, theo yêu cầu Bích Loan cũng hát nhạc Việt thật quyến rũ, đam mê.


C.B.C. at Đại hội nhạc trẻ với Trường Kỳ & Nam Lộc


Nhạc sĩ Nam Lộc & Ca sĩ Bích Loan

Hỏi: Thích nhạc từ bao giờ ?
Bích Loan: Từ nhỏ, anh Lân cũng như các bạn tập nhạc suốt ngày.

Hỏi: Biết hát từ bao giờ ?
Bích Loan: 6 tuổi, bài “Boys”

Hỏi: Khởi đầu trình diễn từ bao giờ ?
Bích Loan: 1961 Rạp Thống Nhứt Sài Gòn, đoạt giải thưởng Dầu Cù Là “Mac Fsu” sau đó trình diễn rất nhiều nơi, phòng trà, Đại Nhạc Hội, sau làm Club Mỹ.

Hỏi: Sinh hoạt hiện thời trên sân khấu ?
Bích Loan: Gia đình có Vũ Trường Mini Club tại Houston, mấy năm nay đã ngưng đi trình diễn xa.

Hỏi: Hoạt động ngoài sân khấu ?
Bích Loan: Loan và Tùng Vân có tiệm Blimpie Sandwich tại Houston, thu thanh cho gia đình, ban C.B.C. đã có 2 Compact Disc “Mây Lang Thang” “Tình Yêu Tuổi Trẻ” dự trù thực hiện tiếp tape nhạc.

Hỏi: Ý nguyện ?
Bích Loan: Gần 40 năm trong nghề, còn gì khác hơn là hát.

Hỏi: Bích Loan có biết nhiều bài hát Việt Nam không ?
Bích Loan: Nhiều lắm, nhưng khán giả hay yêu cầu Loan trình bày 2 bài “Giã Từ Đêm Mưa” và “Mây Lang Thang”. Hiện nay hàng năm nhà hàng Mini Club vẫn tổ chức Một Đêm Hát Đặc Biệt, dành hết số tiền thu được, gởi về cho các trẻ em mồ côi tại Việt Nam.

Hỏi: Có điều chi muốn tâm sự ?
Bích Loan: Cám ơn các bạn từ trước tới nay đã cho Bích Loan và ban C.B.C. những cảm tình nồng hậu.

Nguyễn Long
(trích “88 Nữ Ca Sỹ Trong Nước Mỹ & Canada”. 1998)





Điều kỳ lạ là mặc dù danh tiếng đang lên cực đỉnh thì họ bí mật bỏ VN đi năm 1974. Lang thang qua rất nhiều nước xin tị nạn. Có thời kỳ còn được các nhà sư Tây Tạng lưu vong ở Ấn nuôi. Sau này họ quay về sứ quán Mỹ ở Ấn và xin đi Mỹ được.

Đoạn clip dưới đây là do phóng viên ABC News (phóng viên của ABC News rời VN sau ngày 30/4 và tới Ấn Độ) thực hiện. Trong clip này ban CMC có chơi một bản nhạc không tên, lời tiếng Anh.

Băng nhạc trước 1975
NHẠC TRẺ
NHẠC HỒNG

A1 - Une belle histoire - Anh Tú, The Uptight
A2 - Giòng đời - Julie
A3 - La dernière valse - Thanh Lan
A4 - Chì còn là giấc mơ qua - Minh Phúc, Minh Xuân
A5 - If you go away - Tuấn Ngọc
A6 - Như mùa thu lá bay - Thúy Anh
A7 - Donna donna - Elvis Phương
A8 - I am woman - Khánh Hà
A9 - Mùa đông em đi - Duy Quang
A10 - Nhạc chiều - Lệ Thu
A11 - Nấu xa nhau - Vân Trung
A12 - Đôi khi ta muốn khóc - ban Mây Trắng
A13 - nhạc
B1 - Thôi - Jo Marcel
B2 - Vết chân hoang - Như An
B3 - Will you love me tomorrow - Julie
B4 - Je ne t'aime plus - Billy Shane
B5 - Khi có nhau trong đời - Minh Phúc, Minh Xuân
B6 - Pendant les vacances - Thanh Lan
B7 - Phút bên em - Elvis Phương
B8 - Có nhiều khi - Vi Vân
B9 - La vie, c'est d'une histoire d'amour - Minh Xuân
B10 - A time for us - guitar Đỗ Đình Phương
B11 - Mộng tình xưa - Cathy Huệ, ban The Hammer
B12 - Những lời xin em - Trung Hành, ban Mây Trắng
B13 - Tình hè - Duy Quang
B14 - lời kết


NHẠC TRẺ 1 - ELVIS PHƯƠNG

Download toàn bộ

Phần 1

  • Bài ca ngông
  • Bài hát cho người
  • Chiều về
  • Còn nhìn nhau hôm nay
  • Dáng xưa Đà Lạt
  • Giã từ em yêu

    Phần 2
    Hãy ngước mặt nhìn đời
    Hãy nhìn xuống chân
    Hãy vui lên bạn ơi
    Hợp khúc 1
    Hợp khúc 2

    Phần 3
    Hợp khúc 3
    Huyền thoại một người con gái
    Mai
    Mặt trời đã lên
    Người đẹp

    Phần 3 & 4
    Hợp khúc 1
    Hợp khúc 2
    Hợp khúc 3
    Huyền thoại một người con gái
    Mai
    Mặt trời đã lên
    Người đẹp
    Nhìn nhau lần cuối
    Tình cho không
    Xa em
    Yêu em


    NHẠC TRẺ 2 (Băng Reel)

    A1 - Cát bụi tình xa - Thúy Hà Tú
    A2 - Hãy ngước mặt nhìn đời - Elvis Phương
    A3 - Thương nhớ trong mưa - Cathy Huệ
    A4 - Tuổi hồng - Thái Hiền
    A5 - Bài luân vũ trong mưa - Tuấn Dũng
    A6 - Ngày tân hôn - Thanh Lan
    A7 - Em hiền như ma soeur - Duy Quang
    A8 - Vòng tay nữ sinh - Julie Quang
    A9 - Tiễn em nơi phi trường - Paolo
    A10 - Hõi người tình Lara - Thanh Lan
    B1 - Rồi mai đây - MInh Phúc, Minh Xuân
    B2 - Khi xưa ta bé - Thanh Lan
    B3 - Tình cho không - Elvis Phương
    B4 - Tuổi mộng mơ - Thái Hiền
    B5 - Không cần nói anh yêu - Vi Vân
    B6 - Hãy lắng tai nghe - Duy Quang
    B7 - Ông trăng xuống chơi - Thái Hiền
    B8 - Gọi tên người yêu - Elvis Phương
    B9 - Nắng chiều - Cathy Huệ
    B10 - nhạc kết thúc
    Mặt A - Mặt B


    NHẠC TRẺ 3

    Bìa trước - Bìa sau

    A1 - Thú yêu thương - Elvis Phương
    A2 - Em đẹp nhất đêm nay - Thanh Lan
    A3 - Tình ca cho anh - Thúy Hà Tú
    A4 - Người yêu nếu ra đi - Cathy Huệ
    A5 - Tuổi ngọc - Thái Hiền
    A6 - Tiếc thương - ban Mây Trắng
    A7 - Hai khía cạnh cuộc đời - Julie Quang
    A8 - Cuộc tình tan - Paolo
    A9 - Cuộc tình thoáng bay - Vi Vân
    A10 - Cho tôi tình yêu - Minh Phúc, Minh Xuân
    B1 - Vắng bóng người yêu
    B2 - Giã từ em yêu - Elvis Phương
    B3 - Tuổi thần tiên - Thái HIền
    B4 - Đồng xanh - ban Mây Trắng
    B5 - Yêu anh bằng cả trái tim - Cathy Huệ
    B6 - Tinh yêu ôi tình yêu - Thanh Lan
    B7 - Dưới trăng - Tuấn Ngọc
    B8 - Chuyện tình xưa - Thúy Anh
    B9 - Hãy yêu chàng - Duy Quang
    B10 - Mây lang thang - ban CCB

    128 Kbps
    320 K : Mặt A - Mặt B


    NHẠC TRẺ 4


    Xem bìa

    Download


    NHẠC TRẺ 5

    Bìa trước - Bìa sau

    A01. Người Đẹp - Elvis Phương
    A02. Ôi Giàn Thiên Lý Đã Xa - Thanh Lan
    A03. Chủ Nhật Tươi Hồng - Minh Xuân-Minh Phúc
    A04. Chỉ Cần Một Giọt Lệ - Julie Quang
    A05. Tuổi Sợ Ma - Thái Hiền
    A06. Đến Ngàn Đời Sau - Ái Ly
    A07. Hai Năm Tình Lận Đận - Duy Quang
    A08. Tình Thơ - Thúy Hà Tú
    A09. Tuổi Mông Mơ - Thanh Lan
    B01. Yêu Bắng Trái Tim Anh - Khánh Hà
    B02. Cùng Viễn Du Trong Tưởng Tượng - Thanh Lan
    B03. Những Ngày Mưa Buồn - Ái Ly
    B04. Cơn Say Tình Ái - Paulo
    B05. Tình Yêu Ban Đầu - Thanh Mai
    B06. Đưa Nhau Lên Núi - Paulo
    B07. Nắng Đã Tắt - Thanh Lan
    B08. Lá Xanh Mùa Hè - Ban Mây Trắng
    B09. Thằng Bờm Không Đòi Quạt Mo - Thái Hiền
    B10. Bao Giờ Biết Tương Tư - Hoàng Liêm Solo Guitar

    Băng magne


    NHẠC TRẺ 6 - Thanh Lan (băng Reel)

    Bià trước -Bìa sau
    Mặt A - Mặt B


    NHẠC TRẺ 7


    Bìa sau

    01. Jimmy Jimmy - Ngoc My
    02. Mot Thoi De Chet - Thanh Lan
    03. Nhung Mua Nang Dep - Minh Phuc, Minh Xuan
    04. Anh Da Quen Mua Thu - Khanh Ha
    05. Dua Em Vao Luan Vu - Elvis Phuong
    06. Tinh Ban - Cathy Hue
    07. Chao Ban Au Sau - Duy Quang
    08. Vinh Biet Tinh Yeu - Thanh Lan
    09. Buon Ma Chi - Elvis Phuong
    10. Khuc Hat Mua Xuan - Carol Kim
    11. Bup Be Bang Su - Thanh Lan
    12. Tinh Anh Thiet Tha - Paolo
    13. Tinh Nhu Thoang May Bay - Thuy Anh
    14. Roi Xa Nguoi Xa tinh - Duy Quang
    15. Bay Di Canh Chim Bien - Thanh Mai
    16. Khong Co Em - Anh Tu

    Băng magne


    NHẠC TRẺ 8


    Bìa sau

    A1 - Adam và Eve - Minh Phúc, Minh Xuân
    A2 - Xa em rồi - Elvis Phương
    A3 - Đời là khung trời nắng đẹp - Thúy Hà Tú
    A4 - Trưng Vương khung cửa mùa thu - Thanh Lan
    A5 - Bài hát cho con - JoMarcel, Việt Châu
    A6 - Cho đến khi lìa nhau - Jeanne Mai
    A7 - Angelique em yêu dấu - Thanh Lan
    A8 - Đốt lá trên sân - Thái Hiền
    A9 - nhạc đệm
    B1 - Đưa nhau tới miền đất hứa - Minh Phúc, Minh Xuân
    B2 - Còn đâu là bạnvui - Elvis Phương
    B3 - Khi tình yêu chào đón - Thanh Lan
    B4 - Con chim nhỏ trên cành yêu thương - Duy Quang
    B5 - Đã trót yêu anh - Cathy Huệ
    B6 - Nàng - Trọng Nghĩa
    B7 - Chàng - Thanh Lan
    B8 - Ồ uê - Duy Quang
    B9 - nhạc kết

  • THẾ GIỚI NHẠC TRẺ 1

    A01. Tình Hồn Cho Em - Minh Xuân Minh Phúc
    A02. Cô Em Tân Thời - Duy Quang-Dreamers
    A03. Mùa Hè Vô Tận - Thanh Lan
    A04. Vắng Nàng - Paolo
    A05. Và Đôi Lúc Trông Đợi Em - Thái Hiền
    A06. Tình Đau Chưa Nguôi - Thanh Lan
    A07. Biệt Ly - Julie
    A08. Niềm Mong Ước Của Anh - JoMarcel
    A09. Mẹ Hiền Yêu Dấu - Thanh Lan
    A10. Instrumental
    B01. Mùa Thu Lá Bay - Lệ Thu
    B02. Điện Thoại Đến Anh - Duy Quang-Dreamers
    B03. Tiếng Gọi Tình Yêu - Thanh Lan
    B04. Một Đêm Tình Ái - Vân Trung-Dreamers
    B05. Vui Trọn Tháng Năm - Minh Xuân
    B06. Hảy Đến Với Anh Đêm Nay - Trọng Nghĩa
    B07. Tình Mãi Bên Nhau - Thanh Lan
    B08. Ca Khúc Cho Em - Ban Mây Trắng
    B09. Khi Nào - Jo Marcel

    Download : 128 Kbps - 320 Kbps mặt A - 320 Kbps mặt B


    Thế Giới Nhạc Trẻ 2

    A00. Intro
    A01. Tiếng Chuông Ngân Đêm Noel - Minh Phúc, Minh Xuân
    A02. Chuyến Tàu Vĩnh Biệt - Thái Hiền
    A03. Rikki Dont Lose That Number - Minh Phúc
    A04. Nếu Tình Yêu Còn Mãi - Paolo
    A05. Waterloo - Thúy Hà Tú
    A06. Một Ngày Vui Năm Đó - Thanh Lan
    A07. Coi Chừng Gái Đẹp - Duy Quang
    A08. Day Tripper - Trung Hành
    A09. Mọi Nắng Cười - Jo Marcel
    A10. Cico Kid - Kasim New Enterprise
    B01. Tôi Hằng Mong Được Khôn Lớn - Minh Phúc
    B02. Tình Đã Bay Xa - Thúy Hà Tú
    B03. Mặt Anh Sao Đớn Đau - Minh Xuân
    B04. Anh Hùng Thời Chiến - Duy Quang
    B05. Vắng Chàng - Minh Xuân
    B06. Mogonucheosis - New Enterprise
    B07. Như Gió Xa Trôi - Lệ Thu
    B08. Cho Em Giáng Sinh Hiền Hòa - Thái Hiền
    B09. Những Tình Khúc Tùng Giang - Anh Tú, Thúy Anh
    B10. Coplas - Ban Nhạc Minh Phúc


    TÌNH CA NHẠC TRẺ 1

    Búp Bê Bằng Nhựa(Poupee De Cire Poupee De Son) - Thanh Mai,Thanh Lan
    Hôm Nay Không Sữa(No Milk Today) - Duy Quang
    Viễn Du(L'aventura) - Julie,Duy Cường
    Mộng Phiêu Du(Cecelia) - Tuấn Dũng
    Chuyện Phim Buồn (Quand Le Film Est Triste) - Vi Vân
    Giết Người Yêu (Delilah) - Paolo
    Trên Da Tình Yêu - Lê Uyên Phương
    Một Thời Để Yêu (L'amoureux Qui Passent) - Minh Xuân
    Giờ Đây Anh Đi (Je Suis Parti) - Nguyễn Chánh Tín
    Chào Bạn Âu Sầu - Thái Hiền
    Merci Cherie - Jo Marcel
    Mùa Tình Yêu (Le Temp D'amour) - Julie
    Hãy Gõ Ba Tiếng (Knock Three Times) - Duy Quang
    Giòng Sông Tuổi Trẻ (La Maritza) - Bích Trâm
    Cô Bé Dể Thương - Pauline Ngọc
    Cất Tiếng Hát - Tuấn Dũng
    Tôi Muốn Cô Đơn - Paolo
    Giết Em Bằng Tiếng Hát Anh(Killing Me Softly With His Song) - Vi Vân
    Cô Hippy Bụi Đời - Cao Giảng,CBC


    TÌNH CA NHẠC TRẺ 2

    Bìa - Download 128 Kbps
    Download 320 Kbps : Mặt A - Mặt B


    TÌNH CA NHẠC TRẺ 3

    Bìa - Download 128 Kbps
    Download 320 Kbps : Mặt A - Mặt B


    TÙNG GIANG 1

    A00. Intro
    A01. Nối Vòng Tay Lớn - Khánh Ly-Minh Phúc
    A02. Mal - Thanh Lan
    A03. Bao Giờ Biết Tương Tư - Duy Quang
    A04. Lala Means I Love You - Thái Hiền
    A05. The Shadow O f Your Smile - Solo Trần Vinh
    A06. Thương Nhau Ngày Mưa - Elvis Phương
    A07. Spanish Harlem - Cathy Huệ
    A08. Ngậm Ngùi Mơ Khúc - Julie Quang
    A11. Tôi Muốn - Tùng Giang
    A12. Knock Three Times - Jimmy
    B03. Go To Be There - Thái Hiền
    B01. Tình khúc chiếu mưa - The Cats Trio
    B02. Bao giờ biết tương tư (hòa tấu) - Trần Vĩnh
    B03. Got to be there - Thái Hiền
    B04. Người Yêu Ơi Giã Biệt - Elvis Phương
    B05. Imagine - Cao Giang
    B06. Con đường tình ta đi - Duy Quang
    B07. Ain't no way - Yvonne, The Outsiders
    B08. Ain't no mountain high enough - Rosa Hường
    B09. Tuổi đá buồn & Diễm xưa - Thanh Tuyền, Trung Nghĩa
    B10. Soul sacrifice - The Enterprise


    TÙNG GIANG 2


    Bìa sau

    00- Giới tihiệu
    01- Biết đến thuở nào - Duy Quang, The Dreamers
    02- Beautiful Sunday - Minh Phúc, The Dreamers
    03- Hạ trắng - hoà tấu
    04- Một giấc mơ - Trần Vinh, The Musicmakers
    05- To love somebody - Văn Trung, The Blue Jets
    06- Bịnh ca (Phạm Duy) - Duy Quang, The Dreamers
    07- Ben - Thái Hiền, The Dreamers
    08- Kiếp du ca - Elvis Phương, Phượng Hoàng
    09- Our house - Duy Quang, The Dreamers
    10- Mặt trời đen - Minh Xuân, Phượng Hoàng
    11- I don't know how to love him - Thái Hiền, The Dreamers
    12- Còn chút gì để nhớ - Duy Quang, The Dreamers
    13- Are you ready - Bích Loan, CBC
    14- Thà như giọt mưa - Duy Quang, The Dreamers
    15- She's a lady - Paolo, The Blue Jets
    16- Cuộc tình xưa - Thanh Mai, The Blue Notes
    17- Too late to turn back now - Minh Phúc, The Dreamers
    18- Love story (hoà tấu) - Trần Vinh, The Musicmakers
    19- Yêu người yêu đời - Tùng Giang, Phượng Hoàng
    20- Help yourself - Connnie Kim, The Musicmakers
    21- Biệt khúc - Minh Xuân, The Musicmakers
    22- Joy to the world - Jimmy Joseph, The Ousiders
    23- Phiên khúc mùa đông - Elvis Phương, Phượng Hoàng
    24- Sookie, sookie, born to be wild - Kasim, The Enterprise


    TÙNG GIANG 3

    A00. Intro
    A01. Tình Yêu Trong Đời - Minh Xuân-Minh Phúc
    A02. Maritza - Thanh Lan
    A03. Quán Bên Đường - Duy Quang
    A04. Daddy Dont Walk So Fast - Julie
    A05. Trở Về Mái Nhà Xưa - Solo Trần Vinh
    A06. Sống Cho Qua Hôm Nay - Thanh Mai
    A07. No Where man - Minh Phúc
    A08. Thu Ca Điệu Buồn - Julie
    A09. Want Ads - Vy Vân
    A10. Những Gì Đem Vào Cõi Chết - Duy Quang
    A11. Go Away Little Girl - Thái Hiền
    A12. Samba Party - The Peanut Family
    B01. Mùa Thu Mùa Đông Paris - Duy Quang
    B02. Love Me Please Love Me - Billy Shane
    B03. Tóc Mai Sợt Vắn Sợi Dài - Thanh Mai
    B04. La Nuit - Paolo
    B05. Lời Người Điên - Tùng Giang
    B06. Danny Boy - Solo Trần Vinh
    B07. Where Is The Love - Julie Quang
    B08. Cuộc Tình Xưa - Anh Khoa
    B09. Take It Easy - Duy Quang
    B10. Tình Khúc Trên Chiến Trường - Duy Quang
    B11. This Girl Is The Woman Now - Vy Vân


    TÙNG GIANG 4

    01. Tình Buồn Đêm Mưa - Thanh Mai
    02. Smoke Gets In Your Eyes - Tuấn Dũng
    03. Tình Yêu Mờ Khuất - Julie
    04. The City Of New Orleans - Minh Phúc
    05. Hip Hug Her - Lê Huy (Hòa Tấu)
    06. Chuyện Tình Buồn - Duy Quang
    07. Maman - Thanh Lan
    08. Chỉ Là Giấc Mơ Qua - Tuyết Dung,Tuyết Hương
    09. Down By The River - Kasim
    10. Ngày Hôm Qua - Minh Xuan
    11. Stone In Love With You - Thái Hiền
    12. Hoang Vu - Tùng Giang
    13. Sin's A Good Man's Brother - Bích Loan
    14. Circle Game - Thái Hiền, Tùng Giang
    15. Bướm Hoa - Tuấn Dũng
    16. The First Time Ever I Saw Your Face - Julie
    17. Biển Buồn - Duy Quang
    18. Les Amoureux Qui Passent - Minh Xuân
    19. Rồi Mai Đây - Trung Hành, Cao Giang
    20. You're So Vain - Tuyết Hương
    21. Waiting - The Purple Children (Hòa Tấu)
    22. Thoáng Mây Bay - Thanh Mai
    23. Without You - Duy Quang
    24. Tôi Sẽ Đi - Tuấn Dũng
    25. Heartbreaker - The Enterprise


    TÙNG GIANG 5

    A00. Intro
    A01. Marche Dé Accordeonistest Lyonais - Marcel Sang
    A02. Để Lại Cho Em - Duy Quang
    A03. Tie A Yellow Ribbon - Thúy Hà Tú
    A04. Đêm Đã Sáng - Ban Nhạc Phượng Hoàng
    A05. Ouidado Con Lâmro - Champagne
    A06. Hoa Vụng Ven Sông - Tùng Giang-Duy Quang
    A07. Xuân Ca - Ban Nhạc Phượng Hoàng
    A08. Adios Pampamia - Marcel Sang
    A09. Lonely Girl - Lan Anh & Uptight
    A10. Love Story - Uptight
    A11. I've Gotta Get a Messange To You - Văn Trung
    A12. Born To Wander - Peanuts Family
    B01. Bay Đi Cành Chim Biển - Khánh Hà
    B02. Domino - Marcel Sang
    B03. My Love - Lê Toàn & The Family Love
    B04. Rose Garden - Tuấn Ngọc
    B05. Mộng Du - Duy Quang & The Dreamers
    B06. Cha Cha Cha 4 - Champagne
    B07. Pastora - Marcel Sang
    B08. Malaguera - Tuyết Hương
    B09. Nắng Hạ - Thanh Mai
    B10. Jesus Is Just Alright - Lê Trí & Family Love
    B11. Cha Cha Santana - Peanuts Family


    TÙNG GIANG - Băng vàng


    Bìa sau

    Download


    CÒN TIẾP
    Untitled Refugee Song, by CBC Band
    We are refugees of far-off landJust try to make us stand.Please listen to us, please.We just want to see our people free.We love our cities and we love our ports.We don’t like killing, and we don’t like war.We love our jungles, and we love our sea.Only because we just want to be free ... (be free …)We are refugees of far-off landJust try to make us stand.Please listen to us, please.We just want to see our people free.We love the South, and we love the North.O Lord, please give us the course.We love our music, and for this, we ranOur land we’ll see at help (?)(Đoạn nhạc Bích Loan vừa ăn vừa ca)Tararara. When will I see you again?When will we see while we’ll wait forever?…When will I see you again?

    Bài Ca Người Tỵ Nạn của ban nhạc CBC

    Chúng tôi là người tỵ nạn từ xứ sở xa xôiChỉ muốn cố gắng đứng vững.Làm ơn nghe chúng tôi nóiChúng tôi chỉ muốn thấy người dân chúng tôi được tự do.Chúng tôi yêu những thành phố và bến cảng quê nhà.Chúng tôi không muốn chém giết, không muốn chiến tranh.Chúng tôi yêu rừng và biển quê hương(Chúng tôi bỏ chạy) Chỉ vì chúng tôi muốn tự do ...(tự do ...).Chúng tôi là người tỵ nạn từ xứ sở xa xôiChỉ muốn cố gắng đứng vững.Làm ơn nghe chúng tôi nóiChúng tôi chỉ muốn thấy người dân chúng tôi được tự do.Chúng tôi yêu Miền Nam và Miền BắcLạy Chúa, xin hướng dẫn chúng tôiChúng tôi yêu âm nhạc của mình, và vì vậy, chúng tôi bỏ chạyQuê hương chúng tôi sẽ thấy sự giúp đỡ. (?)Tarararạ Đến bao giờ chúng tôi thấy lại người?Biết đến bao giờ đang khi chúng tôi chờ đợi mãi?...Đến bao giờ chúng tôi thấy lại người?


    6 nhận xét:

    Thuan Nguyen nói...

    Những anh chị có mặt trong các ban nhạc trẻ Sài Gòn thời đó đều lớn tuổi hơn chị rất nhiều..nhưng hầu như chị không thể không biết về họ. Bài viết đã ghi lại khá đầy đủ tình hình âm nhạc SG trước năm 1975 . Sài Gòn thời đó có nhiều ban nhạc trẻ ra mắt công chúng với những dòng nhạc khác nhau : Pop Rock, Rock , Psychedelic , những ban tam ca rất đình đám của giới trẻ như Ba Trái táo ( The Apple three ) Ba con mèo ( The cats trio ) song ca Minh Phúc , Minh Xuân , Elvis phương -Diana Ngọc v..v . Có thể nói họ đã làm khuấy động không khí ca nhạc của một Sài Gòn giữa thời chiến tranh . Những ai là công dân SG sống trước năm 1975 sẽ khó thể quên những đóng góp của họ .

    [H]UY! vespa nói...

    âm nhạc nói chung và phong trào nhạc trẻ nói riêng của Saigon những ngày đầu..cũng là 1 nền tảng cơ bản để làm nên những gì gọi là "Saigonese" ngày nay phải không chị?:)
    Cảm ơn comment của chị:)!

    Tuan Tran nói...

    đọc thêm để biết thêm heheh, vì hồi đó mình chưa sinh ra đời hehehh

    Tuan Tran nói...

    dạo này bắt dầu thích mấy cái SGnese heheh

    nguyen phat nói...

    ngay xua -de nghe nhung bai hat nay -minh phải nghe ké máy catsette của hàng xóm-hoặc đang đi ngoài đường là dừng lại thưởng thức-sau nay ông già mua 1 cái Radio nhỏ xíu hiệu Phi lip- các thành viên trong nhà giành nhau mà nghe (lúc đó nhà nghèo lắm-nhưng hầu như nhũng bản nhạc này mình dã nghe và hát được hết- nhìn mấy cái list nhạc mà thích thú vô cùng-đúng là yesterday once more-Môt lần nữa bạn Huy làm cho mọingu7ời nhạc nhiên về bộ sưu tật quý hiếm này

    [H]UY! vespa nói...

    thích chi tiết: đang đi ngoài đường dừng lại thưởng thức:))