Thứ Bảy, 17 tháng 7, 2010

Thùy Dương - Hãy yêu lại từ đầu!

Không biết nên bắt đầu nói về THÙY DƯƠNG như thế nào? Khi cô, chính cô, là 1 người khá kín tiếng trong chuyện đời tư, và khán giả ít biết về cô, ngoài âm nhạc...Có cảm giác cô đến với âm nhạc và hát cho chúng ta nghe từ những gì nguyên sơ nhất, thánh thiện và tinh khiết nhất, mặc dù, đôi khi, khi cần thiết, những ủ ê và rã rượi (là những nét đặc biệt làm nên cái "thần" trong tiếng hát THÙY DƯƠNG) thì thật đủ đầy...Nghe THÙY DƯƠNG hát...là đắm chìm trong những tiếng thở dài, đủ dài để ngao ngán, nhưng đủ nhanh để thở phào nhẹ nhõm khi trải qua 1 cuộc tình đau, yêu đấy, hằn dấu tình đấy, quay quắt nhớ..và rồi, tan biến thành kỉ niệm...Nghe THÙY DƯƠNG hát, là khi chúng ta đang nhắm mắt lại...và nhìn thấy ("close your eyes, and you'll see"), từng hàng cây, từng góc phố, từng chiếc hôn, từng ngón tay đan, từng cơn gió...đâu đâu cũng man mác một mối tình....trọn vẹn, hay không, thì nó cũng đã đi ngang cuộc đời chúng ta, cũng đã là 1 phần máu thịt của chúng ta mất rồi! Và tiếng hát ấy, chuyên chở trọn vẹn những xúc cảm ban sơ ấy. Đến chúng ta. Những trái tim còn rung động, còn reo vui hay òa khóc. Vì tình yêu! Cho tình yêu!
huyvespa@gmail.com



"Nữ ca sỹ Thùy Dương trước đây chưa nổi danh trong nước. Nàng tham gia ca nhạc với sự hạn chế và gò bó của chế độ, nên tài năng chưa bộc lộ phát triển. Ra hải ngoại, sự nghiệp ca diễn bắt đầu đi lên. So sánh thì giọng ca của nàng đặc biệt, đã không giống bất cứ một đàn chị nào đi trước. Giọng ca trầm trầm buồn buồn, mà đôi mắt thì dường như đang e ấp nhẹ nhàng, cộng thêm vẻ mặt, khiến cho người ta nghĩ nàng đang mang một tâm sự gì sâu kín. Nhiều người ái mộ đã có dịp hỏi Thùy Dương lý do, người ta muốn biết thân thế hoàn cảnh và gia đình của nàng, nhưng không một ai toại nguyện. Thùy Dương rất đặc biệt , kín đáo và bí mật. Người viết dự định sẽ có dịp nào đó gọi hỏi anh Trường Kỳ,người nhạc sỹ nầy luôn luôn có sẵn các thông tin về ca nhạc sỹ, nghệ sỹ từ trong nước và hải ngoại. Quả thật thế, chỉ có anh Trường Kỳ mới biết được về Thùy Dương.

Người viết nhớ lại trong khoảng thời gian trước đây, tiếng ca của Thùy Dương đã làm nhiều người say mê. Say đắm một giọng hát trầm buồn, mà người ngưỡng mộ dường như chung cùng một tâm sự với nàng. Người ta mua CD Thùy Dương, người ta đi xem show Thùy Dương ca diễn trên sân khấu của “ Thúy Nga Paris by night”, của “Asia, của “Tình Production”… để mong tiếp cận người mình thương mến, nhưng chưa hài lòng, vì Thùy Dương không tham gia trực tiếp nơi công cộng. Thí dụ như ca hát ở vũ trường, nhà hàng ca nhạc và các đình đám hội hè. Chưa bao giờ người ta thấy Thùy Dương đi show riêng cho một hội đoàn nào. Người nữ ca sỹ khả ái mang một tâm sự khép kín trầm mặc. Bởi thế, thành tích không được nhân lên như các đồng nghiệp khác,thật là quá uổng.

Người có một tiếng ca hay, chất giọng tha thiết ngọt ngào mà khán thính giả ái mộ không được biết về nàng, âu cũng là số phận. “Tài hoa đa gian truân” hay “Hồng nhan bạc phận” không phải nói về trường hợp của Thùy Dương!

Giờ đây và từ lâu, khán thính giả không còn nghe lại giọng ca buồn mà nàng đã trang bị cho mình suốt quá trình ca hát. Tự nhiên Thùy Dương vắng bóng. Con chim đã bỏ tiếng hát hay người ca sỹ không còn thiết tha thanh thản, trở lại làng ca nhạc. Nơi đây, nàng sẽ gặp lại anh chị em đồng nghiệp và nhất là số đông khán thính giả đang mong đợi sự tương phùng"


------------------------


Đối với tôi, ấn tượng nhất là CD THÙY DƯƠNG - hát nhạc VĂN PHỤNG, theo suy nghĩ cá nhân, thì đây là album ca sĩ trình bày tác phẩm của nhạc sĩ hải ngoại xuất sắc nhất!


Image
Image
http://www.megaupload.com/?d=M19JAOYO

http://www.megaupload.com/?d=9MU75HUN


Ngoài VĂN PHỤNG, THÙY DƯƠNG còn ra nhiều album hát nhạc của nhiều NHẬC SĨ khác, 1 dạng album mà những ca sĩ dạo sau này không mặn mòi gì lắm, cô hát, nhạc của bất cứ ai, cũng rất nghiêm túc, và truyền tải trọn vẹn những gì mà tác giả...muốn kể, muốn nói..trong đứa con tinh thần của mình


Image
Image


http://www.megaupload.com/?d=W2055Q7A

http://www.megaupload.com/?d=SWQ1H2PW


Image

Image

http://www.megaupload.com/?d=GETESDJM

Image
Image



1 A;LBUM "CỔ ĐIỂN" của tiếng hát này



Image

Image

http://www.megaupload.com/?d=WT0K4BK4

http://www.megaupload.com/?d=8723IUCW

Và 1 album cuối,có thể nói HÃY YÊU LẠI TỪ ĐẦU, chính là tiếng hát, là tâm hồ của giọng ca này!

Image
Image


http://www.megaupload.com/?d=IKQD9TEE
Hãy yêu lại từ đầu

Sáng tác: Nguyên Chương
Trình bày: : Thuỳ Dương

Hãy yêu lại từ đầu
Những bông hoa mới nở
Hãy đi lại từ đầu
Con đường bóng cây tre

Hãy yêu lại từ đầu
Tiếng yêu người thỏ thẻ
Hãy yên vui chờ đợi
Bàn tay tìm bàn tay .

Mỗi chúng ta trong đời
Đã có lần dang dở
Hãy yêu lại từ đầu
Mối tình tuổi thanh xuân

Hãy trao lại từ đầu
Lá thư xanh muốn tỏ
Hãy yên tâm hò hẹn
Êm đềm ánh trăng khuya

Nỗi vui khi gặp lại
Cánh hoa trao ngần ngại
Hãy tung tăng tuổi nhỏ
Bàn chân tìm bàn chân

Không có nhận xét nào: