Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2006

1735KM-ĐỜI LÀ NHỮNG CHUYỀN ĐI!

MY FAVORITE FILM:


1 bài mình gửi báo Tuổi trẻ(mục blog của bạn)..chưa được đăng..Image


 

1735KM- ĐỜI LÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI 

 


                 “Bao nhiêu năm rồi còn mãi ra đi.Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt….”.....Hình như ai đó đã từng nói “Đời là những chuyến đi”.Vâng!Những cuộc hành trình bất tận cuả chúng ta....những chặng đường đã chinh phục và những chặng đường còn đang phiá truớc....và có 1 cuộc hành trình...chẳng để lại trong tôi mảy may mệt mỏi mà lại gây cho tôi nhiều cảm xúc và động lực..mặc dầu đó là cuộc hành trình chỉ qua những thước phim....cuộc hành trình qua vỏn vẹn 1735km của 2 người trẻ. 

                 2 người trẻ...và 2 tính cách đối lập....Kiên-1 chàng trai lãng tử,luộm thuộm vẻ bề ngoài...với quan điểm”đi thì đi cứ đi thế thôi”& Trâm Anh-1 cô gái chỉnh chu,lên kế hoạch cho từng phút trong cuộc đời cô..... Định mệnh đưa họ gặp nhau trên 1 chuyến tàu xuôi Bắc Nam,nhưng dù có là 1 nhà quản trị giỏi cỡ nào cô cũng không thể lên kế hoạch cho trái tim mình....vâng..cuộc hành trình qua 1735km..cứ nhẹ nhàng như chính nó phải thế....không có nhiều thắt nút nên cũng chẳng cần phải mở...những câu thoại dí dỏm,những tình huống 2 nhân vật cùng nhau trải qua,những cảnh đẹp mê li mang sắc thái riêng biệt;1 Hà Nội bềnh bồng và thanh bình lạ;1 Huế..vẫn thế,trầm mặc và toát lên vẻ nhẹ nhàng,nhưng lại thêm cái mới là choáng ngợp và hoành tráng;Nha Trang ùa ra với nắng,với gió,với những con người cởi mở;Sài Gòn-thì đấy..sôi nổi và năng động…tất cả chỉ lá cái cớ...để khán giả đi hết những cảm xúc hai trái tim..tưởng chửng bị trật nhịp ..ngay từ phút đầu tiên..Thế mà họ lại cảm nhau!Lên kế hoạch cho đời mình..hay để tự nó trôi..cả 2 chưa chắc cái nào đúng và cũng chưa chắc cái nào đã sai..họ đang đi tìm câu trả lời….C’est la vie(đời là thế).Cuộc hành trình nào cũng kết thúc....cũng như nhiều phim hành trình khác...không đơn thuần là họ đã đi hết quãng đuờng....tính bằng từng mốc km kia..mà con là cuộc hành trình cuả những nguời trẻ..đi tìm những tâm hồn đồng điệu...và cũng là để hiễu rõ mình hơn,tự hoàn thiện mình vậy. 

                     Phim như 1 tấm gương để ta nhìn và soi mình lại...Nên chăng sẽ dung hoà 2 tính cách ấy??Luôn tin tưởng và hi vọng vào cuộc sống này như Kiên..nhưng đừng quá buông xuôi mọi thứ..và còn nữa...cũng sẽ giữ lại những khoảnh khắc quan trọng cho cuộc sống của chính mình như Trâm Anh...nhưng cũng đừng chi li quá..đời luôn cho ta những bất ngờ thú vị....hãy đón nhận những bất ngờ và đối mặt với thử thách bởi có ai sống hai lần?....Luôn có 1 chiếc chìa khoá cho cánh cửa tuởng như không thể mở..Bộ phim thật khéo léo khi thông qua tính cách 2 nhân vật mà khiến người xem có những suy nghĩ,trăn trở..ah...bản thân ta-chính ta..trong tâm tưởng cũng có những tính cách,những suy nghĩ trái ngược nhau ..tồn tại cùng 1 lúc như tính cách của Anh và Kiên..chỉ có điều mình có dũng cảm..mở lối đi riêng,tìm cho mình 1 cách sống hợp với lí lẽ của mình hay không???Suy nghĩ bằng cái đầu lạnh..cũng tốt..nhưng này bạn ơi..hãy sử dụng cả trái tim nóng nữa nhé... 

                    Ah..Dĩ nhiên tôi sẽ khoác ba lô lên và đi....những con người...những khoảnh khắc tôi bắt gặp hẳn sẻ rất thú vi..như film & tôi tin..với những cuộc hành trình như vậy, luôn có những cuộc hội ngộ vô tình nhưng khiến đời ta thay đổi mãi mãi…. 

                    Vâng..tôi sẽ đi..bởi “đời là những chuyến đi”….


                                                          ..là những chuyến đi….


                                                          … những chuyến đi….


                                                           … chuyến đi……..


                                                            …… đi……


                                                             ……. đ i…..


                                                             …. ……. đ i…..


 

Không có nhận xét nào: