Thứ Ba, 5 tháng 12, 2006

SỐNG...NHƯ DUYÊN!

...CUỘC SỐNG LÀ 1 MÓN QUÀ THIÊNG LIÊNG&SỐNG LÀ ĐIỀU KÌ DIỆU......

...TÔI CĂM GHÉT SỰ PHÂN BIỆT ĐỐI XỬ...

...TÔI NHÌN SÂU VÀO TÂM HỒN NGƯỜI,BỞI VÌ.....

...TÔI KHÔNG MUỐN CUỘC SỐNG KHÔNG CÓ SỰ GANH ĐUA QUYẾT LIỆT NÀO...

....TÌNH YÊU LÀ KHI BẠN YÊU CHÍNH MÌNH TRƯỚC????!!...

Nguyễn Cao Kì Duyên..Bạn biết gì về cô ấy??Con của tướng Nguyễn Cao Kì;1 MC "bình hoa di động" của Thuý Nga;1 con người ruột để ngoài da.Và thế là bạn(và cả tôi)bị lầm khi đọc bài phỏng vấn sau đây của cô..1 con người sâu sắc,thuyết phục&có kiền thức....Cô nghĩ gì về tình yêu;cuộc sống-cách sống..Nếu bạn muốn biết...

Còn riêng về tôi,lâu nay vẫn xem cô như 1 thần tượng....trong lĩnh vực chọc cười,với những lới đối thoại dí dỏm(chtrình Thuỳ Nga Paris By night);now..lại thêm 1 lần cảm thán khi nghe những lời bộc bạch sắc sảo của cô(đền nỗi tui phải type lại là bít rùi đấy)(from báo THỂ THAO&VĂN HOÁ ra hôm nay)(title là tui đặt)

(thân tặng các mem bên forum mautam.org)

Chúng ta bắt đầu với 1 câu hỏi rõ ràng nhất;chị là người trong ngành giải trí(MC/ca sĩ/vũ công);chị cũng là 1 luật sư;nhiếp ảnh;nữ doanh nhân;có 1 gia đình và thường xuyên đi du lịch..tại sao chị phải làm quá nhiều việc như thế??

-Bạn hỏi tại sao tôi phải làm nhiều việc như thế à???Tôi luôn tâm niệm rằng tôi chỉ có 1 cuộc đời để sống và tôi muốn tận hưởng nó tới cùng mới thôi.Bạn thấy đấy,với tôi,cụôc sống là 1 món quá thiêng liêng và sống là 1 điều kì diệu;vì thế chúng ta nên sống 1 cách trọn vẹn nhất và đừng bao giờ lãng phí phút giây nào cả.vẫn còn có rất nhiều thứ mà tôi muốn thực hiện,rất nhiều điều mà thậm chí tôi còn chưa bắt tay vào khám phá;tôi chỉ e mình không đủ thời gian.1 lí do khác khiến tôi muốn học và thử điều khác;không phải tôi muốn nắm vững hay trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó;mà tôi có thể nhận thức giá trị của nó.VD,tôi đi học vẽ;và bây giờ;tới viện bảo tàng;tôi có thể cảm nhận tác phẩm của các bậc thầy.khi tự mình cảm nhận;tôi tự hiểu là khó đến mức nào song những kiến thức tôi học được giúp tôi nâng cao nhận thức của mình;chúng giúp tôi trở nên sâu sắc hơn và điều đó giúp cuộc sống thú vị hơn.

Chị còn muốn làm những gì?

-Tôi muốn thử diễn xuất...

Thật thú vị,tại sao lại như vậy?

-Đối với tôi,đó là 1 cơ hội thể nghiệm những cuộc đời khác và cảm hứng khác.Thật ra mỗi chúng ta là 1 khuôn mẫu;thậm chí còn bị mắc kẹt vào 1 kiểu định dạng có sẵn là bác sĩ;giáoviên;....và XH muốn chúng ta sống&hành động phù hợp kiểu định dạng như thế .Rất hiếm khi chúng ta bứt phá ra khỏi khuôn mẫu mà không tạo sự hỗn loạn nào đó.Nhưng trong thế giới huyền bí của film&SK;bạn có thể thâm nhập nhiều cuộc đời khác nhau;hôm nay bạn là công chúa;mai bạn là kẻ vô gia cư;chuỗi cảm xúc bạn có từ film ảnh thật kì diệu.

Trờ thành 1 nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng đem lại cho chị những tích cực&tiêu cực gì?

-À;bất kì ai hoạt động trong ngành giải trí cũng đều bảo với bạn toàn mặt tích cực.Bạn được công chúng công nhận;nhiều người yêu mến(hy vọng thế);bạn kiếm nhiều tiền từ công việc yêu thích và bạn đem niềm vui cho nhiều người.Về tiêu cực,điều duy nhất tôi có thể nghĩ ra là bạn luôn bị dòm ngó và bạn phải chịu đựng vô số lời đồn thổi;1 số khá hiểm độc..mà hoàn toàn không thật,

Chị không thích điều gì nhất...?

-Tôi căm ghét phân biệt đối xử...ở bất kì hình thức nào.Tôi không thích chỉ trich bất kì ai.Khi tôi quan sát 1 người,tôi nhìn đằng sau bề ngoài của anh ta;chứ còn anh ta làm nghề gì,kiểu nhà hay kiểu xe anh ta...không quan trọng.Tôi thich tiếp xúc với người có nội tâm;tôi nhìn sâu vào tâm hồn người bởi vẻ đẹp nằm ờ đó.

Một số ngừơi nói:Chị có tất cả:tuổi trẻ;sắc đẹp;danh tiếng;sự nghiệp thành đạt&gia đình hạnh phúc,vậy chị còn muốn trong cuộc sống gì nữa...??

-Ồ;câu hỏi lớn.Tôi không fủ nhận sự thật tôi là người may mắn.Nhưng nhu cầu của tôi cực kì đơn giản.Hạnh phúc với tôi là những điều bé nhỏ trong cuộc sống:1 ngày nắng đẹp;tiếng mưa rơi gõ vào cửa số;dạo chơi trên bãi biển;1 ngôi nhà đầm ấm để trở vế;tiếng cưới của lũ trẻ;1 quyển sách hay;li cafe nóng mỗi ngày..Tôi nhìn thấy vẻ đẹp ở mọi nơi quanh tôi;tôi không biết còn muốn gì nữa từ cuộc sống.tôi nghĩ khi tôi còn đủ đồ ăn thức uống&1 mái nhà che đầu,thì cuộc sống vẫn là 1 cái hộp chứa đầy những điều ngạc nhiên mà tôi không thể kiềm nén mình không mở tung ra;khi mỗi ngày đang hiển hiện trước mắt.

Nghe có vẻ rất đẹp và an bình..Thế còn vấn đề tiền bạc?

-Chắc chắn có tiền rất tốt;mọi người cần nó để sống.Nhưng với tôi;tiền là phương tiện để đạt hạnh phúc;chứ khong phải hạnh phúc trong nó;hạnh phúc là chính nó.Tôi không muốn làm cuốc sống của mình trở nên đơn giản&không cuốn vào 1 cuộc tranh đua quyết liệt nào.Đơn giản là vì;ngay khi bạn giành chiến thắng trong 1 cuộc đua thì bạn cũng chỉ đến mức thế mà thôi.

Chị nghĩ thế nào về tình yêu?

-Tôi nghĩ tình yêu vĩ đại nhất là tình yêu danh cho chính ta

Nghe có vẻ khá là ích kỉ...?

-Khoan nào;hãy cho tôi cơ hội giải thích chứ.tôi nghĩ trong 1 mối quan hệ;đầu tiên bạn phải có đủ tình yêu cho chính mình;trước khi bạn san sẻ với ai khác.Khi bạn không đủ yêu bản thân thì bạn bám víu và người khác.coi người khác như cứu cánh cho cuộc đời,,đền khi người ta chết ngộp vì bạn;"hãy làm vì em đi";"hãy chỉ cho em..;"không có anh em cô đơn biết mấy"...Bạn thấy nó ngột ngạt không??Mặt khác khi bạn có thể tìm thấy hạnh phúc ngay chính con người mình thì bạn sẽ không đòi hỏi nhiều ở người bạn yêu.Vậy nên đối với tôi;1 mối quan hệ hoàn hảo là khi 2 con người sống trọn vẹn với chính mình;chia sẻ tình yêu tự do và vô điều kiện.

The end!

Không có nhận xét nào: